Chuyển đổi số, người Ninh Bình được tư vấn khám chữa bệnh từ xa

(PLVN) - Ngày 12/8, Bộ Thông tin và Truyền thông, Công ty cổ phần công nghệ dịch vụ y tế Medici phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình tổ chức lễ phát động "Dự án thí điểm chuyển đổi số" tại xã Yên Hòa (huyện Yên Mô, Ninh Bình) trong lĩnh vực y tế thông minh "tư vấn khám chữa bệnh từ xa".
Chuyển đổi số, người Ninh Bình được tư vấn khám chữa bệnh từ xa

Đây là dự án được ứng dụng công nghệ vào việc chăm sóc sức khỏe tại địa phương, giúp thay đổi cách thức mà người dân, trạm y tế xã hay các đơn vị quản lý y tế địa phương đang hoạt động nhằm tăng hiệu quả, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và mang lại giá trị chăm sóc y tế tốt hơn, thuận tiện hơn cho người dân. 

Dự án sẽ xây dựng những nền tảng công nghệ thông minh mới, giúp người dân, đơn vị y tế và đơn vị quản lý dễ dàng trao đổi, tương tác về các vấn đề chăm sóc sức khỏe trực tuyến, giúp người dân chủ động phòng bệnh. 

Dự án cũng đưa ra những phương pháp để các đơn vị y tế có thể tiếp cận vấn đề của người dân từ xa, có thể chẩn đoán mà chưa cần tiếp xúc, giúp tiết kiệm thời gian đi lại, chi phí và hạn chế các rủi ro lây nhiễm chéo. Đồng thời, hỗ trợ các cơ quan quản lý có thêm nhiều thông tin, giúp ứng phó với các tình huống bất ngờ như: kiểm soát, khống chế dịch bệnh, đào tạo từ xa... Mục tiêu của dự án là nhằm nâng cao ý thức bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của người dân; triển khai công nghệ tư vấn sức khỏe từ xa; nâng cao năng lực cán bộ y tế cấp xã. 

Để sớm thực hiện được dự án trên địa bàn Yên Hòa, tại buổi lễ, Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các đơn vị tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các yêu cầu trong dự án, trong đó phấn đấu 100% các hộ gia đình có ít nhất một thành viên tham gia cộng đồng sức khỏe trực tuyến và cài nền tảng hỗ trợ ứng dụng Medici, 70% lượng người sử dụng mạng xã hội được dự án lựa chọn làm cộng đồng sức khỏe trực tuyến...

Đọc thêm