Facebook tắt tính năng nhận diện khuôn mặt để gắn thẻ trong ảnh

(PLVN) - Facebook vừa tuyên bố họ không còn kích hoạt công nghệ nhận diện khuôn mặt để tự động gắn thẻ người dùng trong các bức ảnh tải lên mạng xã hội này nữa, trừ khi có sự đồng ý của người dùng.
Facebook tắt tính năng nhận diện khuôn mặt để gắn thẻ trong ảnh
Theo Sky News, mạng xã hội khổng lồ này từng gặp rắc rối pháp lý với tính năng “gợi ý gắn thẻ” (tag suggestion) mà qua đó cho phép tự nhận diện và gắn thẻ từng người xuất hiện trong ảnh ngay khi nó được tải lên Facebook.

Để tránh lặp lại sai lầm này, Facebook cho biết hiện hãng đã cung cấp tùy chọn cho người dùng để quản lý tính năng này. Theo đó, nếu họ chọn tham gia thì sẽ phải bật tùy chọn này một cách thủ công trong phần cài đặt của Facebook.

Tùy chọn này được đặt tên là “Nhận diện khuôn mặt" (face recognition) chứ không phải gợi ý thẻ như trước, theo mặc định nó sẽ ở trạng thái tắt. Sau khi tải ảnh lên, Facebook sẽ đưa ra thông báo hỏi xem người dùng có muốn kích hoạt không. Nếu kích hoạt, Facebook sẽ gửi thông báo cho bạn mỗi khi ai đó tải ảnh của họ lên mà trong đó có mặt bạn, kể cả khi họ không gắn thẻ.

Facebook tắt tính năng nhận diện khuôn mặt để gắn thẻ trong ảnh - ảnh 1

Giờ đây bạn đã có quyền kiểm soát tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook. Ảnh chụp màn hình

Facebook cho biết, những thay đổi này hiện đã bắt đầu được cập nhật cho người dùng Facebook trên toàn thế giới, ngoài ra hãng cũng cam kết “sẽ tham khảo các chuyên gia về quyền riêng tư, các học giả, các nhà quản lý và cả người dùng Facebook” để tiếp tục cải tiến công nghệ cũng như cung cấp các tùy chọn để người dùng kiểm soát dữ liệu nhạy cảm của họ.

Đọc thêm