Facebook trì hoãn ra mắt công cụ Clear History đến cuối năm

(PLVN) - Công cụ Clear History được chờ đợi từ lâu của Facebook lại bị trì hoãn thêm một lần nữa.
Facebook trì hoãn ra mắt công cụ Clear History đến cuối năm

Vào hôm thứ 4, ông Guy Rosen, Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm của Facebook cho biết, công cụ này đã phải đối mặt với một số thất bại trong quá trình ra mắt do các vấn đề kỹ thuật dữ liệu. 

Tại thời điểm hiện tại, sau hơn một năm kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên, Clear History nhiều khả năng sẽ được Facebook cho ra mắt vào mùa thu năm nay (theo Engadget ).

Công cụ Clear History được chờ đợi từ lâu của Facebook đã bị trì hoãn một lần nữa. Sau gần một năm kể từ khi ra mắt lần đầu, công cụ Clear History dự kiến sẽ xuất hiện vào mùa thu.

"Chúng tôi đang làm việc để tái thiết kế các hệ thống và tìm cách để xử lý các dữ liệu một cách chính xác", Rosen nói. “Đó là lý do tại sao nó mất nhiều thời gian hơn dự kiến.”

Ông Rosen đã từng tuyên bố trì hoãn ra mắt công cụ Clear History tại một sự kiện công bố các chính sách mới của Facebook về việc ngăn chặn sự truyền bá thông tin sai lệch.

Bản cập nhật cuối cùng của công cụ Clear History trên Facebook đã xuất hiện vào đầu năm nay, sau khi một cuộc điều tra của BuzzFeed khám phá về sự chậm trễ trong việc đưa công cụ này lên mạng.

Trở lại vào tháng Hai, Facebook đã thông báo trên trang web rằng họ sẽ tung Clear History  ngay trong mùa xuân năm nay. Nhưng có lẽ người dùng sẽ phải đợi thêm vài tháng nữa để có thể sử dụng tính năng này.

 

Công cụ Clear History cho phép người dùng xóa sạch mọi dữ liệu theo dõi các trang web mà họ đã truy cập, cũng như xóa mọi bản ghi về quảng cáo mà họ đã nhấp vào khi sử dụng Facebook. 

Được gọi với cái tên "Clear History”, tính năng này sẽ xóa mọi bản ghi về những gì bạn đã nhấp vào quảng cáo khi đăng nhập vào Facebook. Công cụ này là một phần 'cuộc chạy đua' của Facebook để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Trước sự vắng mặt của Clear History, nhiều người đã nản lòng và thiếu kiên nhẫn với những lý do được các nhà lãnh đạo Facebook đưa ra cho việc trì hoãn phát hành công cụ này sau hơn 1 năm ra mắt.

Clear History được giới thiệu như một cách để người dùng lấy lại quyền kiểm soát đối với các dữ liệu cá nhân đã bị Facebook thu thập. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa rõ chính xác công cụ này sẽ hoạt động như thế nào khi được Facebook triển khai.

CEO Facebook - Mark Zuckerberg lần đầu tiên giới thiệu công cụ này tại Hội nghị nhà phát triển F8 của Facebook vào tháng 5 năm ngoái. 

CEO Facebook cho biết công cụ Clear History sẽ hoạt động tương tự như cách người dùng có thể xóa lịch sử trình duyệt của họ bằng cách nhấp vào nút.  

Đọc thêm