Gia nhập VNBA, VNPT-Pay nỗ lực hoàn thiện dịch vụ vì khách hàng

(PLVN) - Mới đây, Tổng Công ty Truyền thông VNPT – Media (đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT) đã trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA).
Năm 2019, số tài khoản ví điện tử VNPT Pay đã tăng gấp 04 lần so với năm 2018, dòng tiền chạy qua VNPT Pay cũng tăng gấp 69 lần.
Năm 2019, số tài khoản ví điện tử VNPT Pay đã tăng gấp 04 lần so với năm 2018, dòng tiền chạy qua VNPT Pay cũng tăng gấp 69 lần.

Với phương châm “liên kết tạo sức mạnh”, hiện Hiệp hội VNBA có 71 thành viên với 7 ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước, 28 ngân hàng thương mại cổ phần, 1 ngân hàng liên doanh, 4 ngân hàng 100% vố nước ngoài, 9 công ty tài chính, 4 định chế tài chính, 11 tổ chức trung gian thanh toán và 7 tổ chức khác có liên quan.

Trở thành hội viên của VNBA, VNPT - Media sẽ được VNBA bảo hộ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định pháp luật và điều lệ của Hiệp hội; được tham gia nhiều hoạt động chung của VNBA tổ chức hoặc liên kết tổ chức như: hội nghị, hội thảo, tọa đàm, các chương trình đào tạo…; được đề xuất, kiến nghị tháo gỡ những khó khăn vướng mắc về chính sách gặp phải trong quá trình hoạt động với các cơ quan quản lý nhà nước thông qua VNBA… được hỗ trợ truyền thông thông qua các kênh truyền thông chính thức của VNBA (tạp chí, tạp chí điện tử, website).

Không chỉ tham gia vào Hiệp hội VNBA, trước đó VNPT-Media đã ra nhập Câu lạc bộ Fintech và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Mục tiêu trong tương lai của VNPT-Media là tiến tới xây dựng ngân hàng số di động, phát triển dịch vụ nền tảng thanh toán điện tử (VNPT-Pay) trở thành một kênh thanh toán cước viễn thông hiện đại tại Việt Nam.

Năm 2019, VNPT đã tập trung đẩy mạnh triển khai dịch vụ ví điện tử VNPT-Pay. Đến nay, dịch vụ này đã có những bước đột phá về số lượng và chất lượng dịch vụ.

Cụ thể, VNPT đã hoàn thành việc triển khai số hóa kênh bán hàng và thu cước các dịch vụ của VNPT bằng ví VNPT Pay trên phạm vi toàn quốc. Bên cạnh đó, VNPT cũng hoàn thành công tác chuyển đổi hạ tầng kênh thanh toán tập trung cho các đối tác gồm 18 ngân hàng và các trung gian thanh toán hiện đang ký kết hợp đồng hợp tác thu cước sử dụng dịch vụ của Tập đoàn VNPT.  Cùng với đó, VNPT cũng đẩy mạnh việc phát triển các tính năng, sản phẩm thanh toán mới có tính năng ưu việt và mở rộng các điểm chạm cho ví điện tử VNPT Pay.

VNPT-Pay cũng tập trung phát triển thêm các tiện ích, thêm các kênh thanh toán cho các sản phẩm/ dịch vụ Điện, nước viễn thông, Hành chính công, bệnh viện, học phí, bảo hiểm, đặt vé (máy bay, đặt phòng khách sạn, xem phim)… để phục vụ nhu cầu thiết yếu của đông đảo khách hàng. 

Năm 2019, số tài khoản ví điện tử VNPT Pay đã tăng gấp 04 lần so với năm 2018, dòng tiền chạy qua VNPT Pay cũng tăng gấp 69 lần.

Đọc thêm