Gọi điện, nhắn tin trong 3km không cần mạng di động, Wi-Fi hoặc Bluetooth

(PLVN) - Tại Triển lãm Di động Toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) diễn ra tại Thượng Hải, Oppo đã giới thiệu công nghệ MeshTalk, công nghệ này cung cấp một giải pháp truyền thông tin tầm ngắn trong vòng 3km mà không cần mạng di động, Wi-Fi hoặc Bluetooth.
MeshTalk cung cấp một giải pháp truyền thông tin tầm ngắn trong vòng 3km mà không cần mạng di động, Wi-Fi hoặc Bluetooth
MeshTalk cung cấp một giải pháp truyền thông tin tầm ngắn trong vòng 3km mà không cần mạng di động, Wi-Fi hoặc Bluetooth

MWC là một sự kiện thường niên diễn ra trong tháng 2 hàng năm, đã bắt đầu từ năm 1987 và do hội liên hiệp GSM tổ chức.

Ngày 26/6, cùng với việc ra mắt camera ẩn dưới màn hình, tại MWC Thượng Hải, Oppo cũng đã giới thiệu công nghệ MeshTalk, công nghệ này cung cấp một giải pháp truyền thông tin tầm ngắn trong vòng 3km mà không cần mạng di động, Wi-Fi hoặc Bluetooth.

Công nghệ MeshTalk cũng cho phép nhiều thiết bị thiết lập mạng nội bộ ad-hoc (Local Area Networks), cho phép khả năng trò chuyện nhóm và mở rộng phạm vi giao tiếp thông qua việc chuyển tiếp tín hiệu. MeshTalk hỗ trợ liên lạc mạng nội bộ (LAN) bất cứ nơi nào nếu các thiết bị OPPO nằm trong phạm vi tín hiệu của nhau.

Theo đánh giá, MeshTalk là một giải pháp truyền thông tin sáng tạo, bỏ qua các trạm cơ sở, máy chủ và các thiết bị khác, trao quyền cho người dùng với mức độ bảo mật riêng tư cao hơn.

Bên cạnh MeshTalk, Oppo còn đem đến MWC Thượng Hải 2019 smartphone Reno 5G và Khu nhà thông minh (Smart Home Zone) với nền tảng IoT.

Đọc thêm