Kết nối nữ thanh niên di cư với nhà trọ

(PLVN) - Khoảng 2.000 nữ thanh niên và phụ nữ nhập cư tại Hà Nội sẽ được cung cấp thông tin và tư vấn về nơi ở, việc làm và cơ hội học tập.
Hình minh họa
Hình minh họa

Những người phụ nữ nhập cư sẽ được đào tạo và hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp để có việc làm ổn định hoặc tự kinh doanh.

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu ứng dụng di động kết nối nữ thanh niên di cư với nhà trọ và việc làm thuộc dự án “Tạo cơ hội việc làm bền vững và cộng đồng an toàn cho nữ thành niên nhập cư Hà Nội” do Tổ chức Plan International Việt Nam thực hiện với tài trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc. 

Theo kết quả một cuộc điều tra của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, sau khi bị sa thải, khoảng 43,1% công nhân lao động làm công việc tự do, 17,2% làm công việc buôn bán, 15,3% về nhà làm công việc nội trợ, 13,3% làm ruộng và hơn 11% bán hàng rong. Đối với nữ, tập trung phần lớn (82,6%) là bán hàng rong và bán nước, 12,1% làm công việc tự do...

Trước thực tế này, mục tiêu của dự án “Tạo cơ hội việc làm bền vững và cộng đồng an toàn cho nữ thành niên nhập cư Hà Nội” là tăng cường khả năng thích ứng và ổn định kinh tế cho nữ thanh niên và phụ nữ nhập cư (độ tuổi 18-30) ở khu vực thành thị bằng cách cung cấp các kỹ năng chuyên nghiệp, kỹ năng mềm và kỹ năng sẵn sàng làm việc, tăng cơ hội việc làm bền vững. 

Đọc thêm