Netflix phát triển tính năng hạn chế chia sẻ mật khẩu

(PLVN) - Netflix Inc đang thử nghiệm một tính năng yêu cầu người xem xác minh họ ở chung hộ với chủ tài khoản, một động thái có thể dẫn đến việc cấm chia sẻ mật khẩu.
Một cảnh trong chương trình Netflix Bridgerton. Ảnh: Liam Daniel / AP
Một cảnh trong chương trình Netflix Bridgerton. Ảnh: Liam Daniel / AP

Thông tin trên được hãng Netflix chia sẻ với Reuters hôm 12/3. Theo đó, một số người dùng Netflix đang nhận được thông báo yêu cầu họ xác nhận họ sống với chủ tài khoản bằng cách nhập thông tin chi tiết từ tin nhắn văn bản hoặc email được gửi cho chủ sở hữu.

"Nếu bạn không sống với chủ sở hữu của tài khoản này, bạn cần có tài khoản của riêng mình để tiếp tục theo dõi", thông báo nêu rõ.

Người xem có thể trì hoãn việc xác minh và tiếp tục xem Netflix. Thông báo có thể xuất hiện lại khi họ mở lại Netflix và cuối cùng họ có thể được yêu cầu mở tài khoản mới để tiếp tục phát trực tuyến.

Người phát ngôn của Netflix cho biết: “Thử nghiệm này được thiết kế để giúp đảm bảo rằng những người sử dụng tài khoản Netflix là người được hãng cho phép”.

Netflix, dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất thế giới, liên tục thử nghiệm các tính năng mới với người dùng và không rõ liệu yêu cầu xác minh hộ gia đình có được triển khai rộng rãi hơn hay không.

Điều khoản dịch vụ của Netflix nói rằng người dùng tài khoản phải sống trong cùng một hộ gia đình.

Anya Taylor-Joy trong một cảnh của Netflix’s The Queen’s Gambit. Ảnh: Ken Woroner / AP
Anya Taylor-Joy trong một cảnh của Netflix’s The Queen’s Gambit. Ảnh: Ken Woroner / AP 

Công ty nghiên cứu Magid đã ước tính rằng khoảng một phần ba người dùng Netflix chia sẻ mật khẩu của họ với người khác. Một nghiên cứu của Cordcutting.com vào năm 2019 cho thấy có hơn 40 triệu tài khoản Netflix cho các dịch vụ phát trực tuyến lớn đang được người dùng không trả tiền "mượn" trên toàn cầu.

Vào tháng 1/2021, Netflix - dịch vụ phát trực tuyến video lớn nhất thế giới - đã thông báo đạt được 203 triệu người đăng ký toàn cầu. Mặc dù hãng liên tục thử nghiệm các tính năng mới ở các thị trường khác nhau nhưng không đảm bảo rằng chúng sẽ được triển khai rộng rãi hơn.

Tuy nhiên, hãng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các đối thủ trên quy mô toàn cầu, đáng chú ý nhất là Amazon’s Prime Video và Disney + đang phát triển nhanh chóng, gây áp lực lên việc phát triển thêm khách hàng mới, giữ hài lòng khách hàng hiện tại và tăng trưởng doanh thu nói chung.

Tại Mỹ, thị trường lớn nhất và quan trọng nhất của Netflix, hãng thậm chí còn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ một làn sóng mới gia nhập bao gồm HBO Max của AT&T, Comcast’s Peacock và ViacomCBS’s Paramount +.

Đọc thêm