VCCI cùng VNPT hợp tác để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số

(PLVN) - Ngày 5/10/2019, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác xây dựng và triển khai Chương trình hành động hỗ trợ chuyển đổi số trong cộng đồng doanh nghiệp. 
Thỏa thuận hợp tác giữa VCCI và VNPT mở đường cho hiện thực hóa khát vọng hùng cường của cộng đồng doanh nhân Việt
Thỏa thuận hợp tác giữa VCCI và VNPT mở đường cho hiện thực hóa khát vọng hùng cường của cộng đồng doanh nhân Việt

Việc hợp tác giữa VNPT và VCCI sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam góp phần phát triển kinh tế xã hội đất nước. Theo đó, VCCI tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp và cung cấp các thông tin cần thiết để VNPT có thể tiến hành xây dựng chương trình nâng cao nhận thức, kế hoạch và các dự án chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

VCCI cũng phối hợp chặt chẽ với VNPT xây dựng các chương trình đào tạo và tổ chức các khóa đào tạo về chuyển đổi số cho doanh nghiệp, đồng thời giới thiệu các doanh nghiệp để VNPT tiếp cận và tiến hành thực hiện chuyển đổi số cho doanh nghiệp có nhu cầu.

Trên cơ sở đó, VNPT tập trung xây dựng nội dung chương trình nâng cao nhận thức, đào tạo và triển khai toàn diện về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp hướng đến mục tiêu cao nhất: ứng dụng dữ liệu và công nghệ số để thay đổi một cách tổng thể và toàn diện tất cả các khía cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 

Bằng những nội dung rất cụ thể trong thỏa thuận hợp tác, VCCI và VNPT chứng minh bước đi tiên phong của những người tiên phong, là sự cam kết đầy sức nặng của hai bên giúp chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, góp phần cho tiến trình xây dựng nền kinh số và xã hội số của Việt Nam.

Đây còn là minh chứng rõ nét nhất chứng tỏ VCCI và Tập đoàn VNPT là những người đi đầu trong thực hiện Nghị quyết 52-NQ/TW của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vừa được ban hành ngày 27/9/2019. 

Thỏa thuận hợp tác này là bước khởi đầu mở đường cho việc hiện thực hóa khát vọng hùng cường và sứ mệnh cao cả của cộng đồng doanh nhân Việt đã được khẳng định tại Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam 2019 với chủ đề “Việt Nam 2045- khát vọng hung cường và sứ mệnh doanh nhân Tổ quốc gọi tên mình”. 

Đọc thêm