10 thuyền viên tàu Pacific Horse đã về nhà sau khi cách ly chống dịch Covid-19

(PLVN) - Tin từ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình, ngày 1/3 cho hay, sau 14 ngày tiến hành cách ly để phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng tỉnh này đã bàn giao 10 thuyền viên của tàu Pacific Horse trở về địa phương.
Tàu Pacific Horse trên vùng biển Nhật Bản.
Tàu Pacific Horse trên vùng biển Nhật Bản.

Trước đó như PLVN đã thông tin, ngày 14/2, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình đã tiếp nhận và tiến hành cách ly theo đúng quy định đối với 10 lao động Việt Nam là thuyền viên trên tàu Pacific Horse (quốc tịch Panama) trở về từ vùng dịch.

Tàu Pacific Horse có 18 thuyền viên người Việt Nam, ngày 28/1 xếp hàng thép tại cảng Mizushima Nhật Bản, sau đó ngày 9/2 đến cảng Hồng Kông để dỡ hàng và tiếp tục hành trình về cảng Hòn La (Quảng Bình) để xếp hàng quặng đồng.

Cập cảnh cảng Hòn La, chủ tàu thay đổi 10 thuyền viên người Việt Nam vì đã quá thời gian quy định làm việc trên tàu.

Trong thời gian cách ly tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 996 (ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), sức khỏe của 10 thuyền viên này đều ổn định. Tại đây, các thuyền viên được đội ngũ y, bác sỹ kiểm tra, giám sát, theo dõi sức khỏe chặt chẽ, thường xuyên. Cùng với đó là việc nắm bắt diễn biến tư tưởng các trường hợp được cách ly, kịp thời chỉ định điều trị khi có các biểu hiện bất thường.

Kết thúc thời gian cách ly, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra sức khỏe, cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, trao lại giấy tờ tùy thân và hành lý mang theo cho các thuyền viên.

Tại lễ bàn giao, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh này tiếp tục tuyên truyền để các thuyền viên luôn nêu cao ý thức phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Đọc thêm