11 công dụng hữu ích của lò vi sóng có thể bạn luôn bỏ qua

(PLO) -Liệu bạn có biết rằng lò vi sóng có thể giúp chế biến nhiều món ăn, giúp việc thái hành tây đỡ cay mắt hay có thể rang lạc- theo Lifehack.
11 công dụng hữu ích của lò vi sóng có thể bạn luôn bỏ qua

Cắt hành tây

Việc cho hành tây vào lò vi sóng trước khi cắt sẽ khiến bạn xử lý chúng dễ dàng và quan trọng là không còn cay mắt. Thời gian lý tưởng là quay 30 giây. 

Bóc tỏi

Bóc tỏi cũng được coi như là nhiệm vụ bất khả thi với nhiều người. Bạn có thể thử cách cho tỏi vào lò vi sóng 10 giây. Các mô trong tỏi sẽ hấp thụ độ ẩm và việc bóc tách chúng trở nên dễ làm hơn hẳn. 

Làm lỏng mật ong

Mật ong qua một thời gian dài sẽ bị đóng cục. Bạn có thể làm lỏng lại mật ong như bình thường bằng cách mở nắp lọ và đặt vào lò vi sóng ở nhiệt độ trung bình trong khoảng 30 giây đến 1 phút.

Hấp rau củ

Để hấp củ nhanh gọn, bạn không cần dùng tới nồi hấp phức tạp mà chỉ cần dùng dĩa đâm các mặt của củ, cho vào tô bọc lại rồi hấp khoảng 3-4 phút trong lò vi sóng. Việc hấp rau củ sẽ bảo toàn các chất dinh dưỡng hơn là luộc chín hay xào nấu chúng.

Hấp cá

Tương tự hấp rau củ, cá cũng là món ăn được hấp dễ dàng bằng lò vi sóng với cách làm đơn giản. Bạn cho cá vào khay, nêm nếm rồi bọc lại bằng màng nilon bảo quản thực phẩm. Cho cá vào lò vi sóng trong khoảng 2 phút, thời gian nấu tùy theo độ dày của miếng cá, món bạn muốn làm và công suất của từng loại lò. Không có thời gian chuẩn cho việc này, bạn quan sát quá trình cá chín để điều chỉnh thời gian cho phù hợp.

Nấu khoai tây

Khoai tây cũng có thể chế biến được bằng lò vi sóng khá đơn giản. Đầu tiên, bạn dùng dĩa đâm vào củ khoai tây rồi đặt khoai vào bát bỏ trong lò. Nấu trong 2 phút ở nhiệt độ cao. Sau đó bỏ bát ra, để lại khoai và nấu tiếp khoảng 2 phút. Khoai chín có thể nghiền ra nấu súp hoặc làm các món trộn, hầm, om... tuỳ bạn.

Làm sạch thớt

Ngoài chức năng nấu ăn, lò vi sóng cũng giúp ích cho việc làm sạch căn bếp. Đầu tiên bạn hãy rửa thật sạch thớt, cắt lát chanh xát lên mặt thớt. Xong việc, bạn cho thớt vào lò vi sóng hâm trong một phút để đảm bảo diệt sạch vi khuẩn.

Rang lạc

Lò vi sóng cũng có thể rang lạc rất nhanh. Bạn xếp lạc vào khay, nhớ là xếp xung quanh, không để ở giữa vì chúng sẽ dễ cháy, bật lò khoảng 2-3 phút là có thể thưởng thức ngay. Chú ý đặt thời gian khoảng 2 phút thôi, khi nghe tiếng lạc nổ ngưng hẳn là có thể lấy ra. Nếu lạc còn chưa nứt hết thì tiếp tục rang trong 1-2 phút nữa. Hoặc bạn có thể đặt thời gian ít hơn chia làm nhiều lần, mỗi lần lại mở lò đảo vị trí rồi mới quay tiếp.

Nấu trứng

Nấu trứng bằng lò vi sóng là kinh nghiệm bếp núc đã quá phổ biến với người hay nấu ăn. Bạn chỉ cần nhớ nguyên tắc không để trứng cả vỏ khi cho vào lò bởi chúng sẽ nổ. Còn lại, có nhiều cách và dụng cụ để luộc trứng, chần trứng, làm trứng chưng rất nhanh gọn.

Khôi phục độ giòn cho khoai tây chiên

Khoai tây chiên để lâu sẽ mềm và hết giòn. Để khoai giòn trở lại, bạn để chúng lên một tờ khăn giấy rồi bỏ vào lò vi sóng trong 30 giây. Lặp lại đến khi giấy hút hết chất lỏng trong khoai và miếng khoai nóng giòn trở lại. 

Làm mềm bánh mỳ khô

Bánh mì để lâu sẽ bị khô cứng. Bạn bọc ổ bánh mì hay lát bánh mì trong một chiếc khăn ẩm sạch, dùng lò nướng bánh trong 10 giây. Lặp lại vài lần đến khi thấy bánh mì đã mềm trở lại là được.

Đọc thêm