15 nghìn người tham gia diễu hành tại Điện Biên

(PLO) - Chiều 10/4, BTC cấp Quốc gia kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cho biết sẽ có 15 nghìn người tham gia diễu binh, diễu hành tại lễ mít tinh 7/5 sắp tới. 
Họp báo giới thiệu các hoạt động Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Họp báo giới thiệu các hoạt động Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Theo dự kiến lễ diễu binh, diễu hành được tổ chức vào sáng 07/05/2014 tại sân vận động tỉnh Điện Biên và các tuyến phố của thành phố Điện Biên Phủ. Có khoảng 15 nghìn người tham gia, trong đó có các lực lượng vũ trang (quân đội, công an, du kích, dân quân tự vệ), đại diện các thành phần: cựu chiến binh, công nhân, nông dân, trí thức, phụ nữ, thanh niên, thiếu nhi và đặc biệt là khối nhân dân các dân tộc các tỉnh Tây Bắc – lực lượng góp phần to lớn vào chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ….
Cũng trong sáng 7/5, trước khi lễ Mít ting diễn ra, tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên sẽ diễn gia Lễ dâng hương. Tham dự buổi lễ này có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các thành phần đại diện khác.

Nằm trong chuỗi hoạt động Kỷ niệm 60 Chiến thắng Điện Biên Phủ, trước đó, tối 6/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng tỉnh Điện Biên, Đài truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình nghệ thuật đặc biệt với tên gọi: “Điện Biên Phủ - Bản anh hùng ca bất diệt” tại Quảng trường Điện Biên, kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa chào mừng kỷ niệm ngày chiến thắng

Bên cạnh đó, nhân sự kiện đặc biệt này sẽ có các hoạt động văn hóa, tuyên truyền do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Ban, Bộ, ngành Trung ương tổ chức; Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức…

Đọc thêm