1500 người tham gia diễn tập tìm kiếm cứu nạn và phòng chống thiên tai 2015

(PLO) - Sáng ngày 19/8, tại sông Hương, TP. Huế, Bộ Công an cùng với Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động phối hợp với Công an TT Huế tiến hành tổ chức diễn tập tìm kiếm cứu nạn và phòng chống thiên tai năm 2015.
Các lực lượng diễn tập cứu nạn trên sông Hương
Các lực lượng diễn tập cứu nạn trên sông Hương

Buổi diễn tập có sự tham dự của Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó trưởng ban thường trực phòng chống thiên tai lũ lụt, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ. Thiếu tướng Mai Tiến Dũng – Phó chánh văn phòng Bộ Công an, thiếu tướng Phan Xuân Sơn – Cục trưởng cục quản lý phạm nhân, trại viên, Tổng cục cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, và đại diện các đơn vị Công an của tỉnh TT Huế.

Cuộc diễn tập năm nay huy động 1500 người tham gia, trong đó Bộ tư lệnh CSCĐ đóng góp 1200 chiến sĩ, Công an TT Huế có 200 chiến sĩ và ngoài ra có sự tham gia diễn tập của 100 quần chúng nhân dân.

Cuộc diễn tập nhằm huần luyện kỹ năng phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an ninh trật tự. Nâng cao nhận thức của các chiễn sĩ Công an cùng với các cấp ban ngành và người dân trong ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ đó rút ra những kinh nghiệm trong ứng phó biến đổi khí hậu sau này.

 Buổi diễn tập kết thúc vào sáng cùng ngày.

Đọc thêm