2 học sinh Quảng Trị chết thương tâm nghi do ăn trứng cóc

(PLO) - Ngày 6/3, UBND xã Hướng Hiệp (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) xác nhận có 2 học sinh trên địa bàn vừa tử vong nghi do ăn trứng cóc.  
Trứng cóc được phát hiện trong đáy nồi và bát của nạn nhân (Ảnh do Trung tâm Y tế huyện Đakrông cung cấp)
Trứng cóc được phát hiện trong đáy nồi và bát của nạn nhân (Ảnh do Trung tâm Y tế huyện Đakrông cung cấp)

Ngoài ra, một học sinh khác cũng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị khi ăn chung với 2 em này.

Vụ việc đau lòng trên xảy ra vào chiều 5/3, trong quá trình ra suối bắt cá, 3 em học sinh của trường THCS Hướng Hiệp gồm Hồ Văn Nam (SN 2005, học lớp 6), Hồ Văn Ngọc và Hồ Văn Cười (cùng sinh năm 2003, học lớp 8) đã xúc được một ít trứng, không rõ của con vật gì.

Về nhà các em nhờ bà nội của Hồ Văn Nam kho số cá mới bắt được để ăn. Sau khi bà nấu ăn xong và ra ngoài, các em này bèn lấy chỗ trứng xúc được ra nấu tiếp để ăn. Khoảng một tiếng đồng hồ sau cả ba đều xuất hiện triệu chứng nôn ói, chướng bụng, nhịp đập nhanh… Hai em Nam và Ngọc tử vong tại nhà. Còn em Cười được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Sau khi nhận được tin báo, các cán bộ của Trung tâm Y tế huyện Đakrông đã đến tận nhà các em để tìm hiểu tình hình. Qua quan sát trong nồi, tô đựng cơm và chất nôn của nạn nhân, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Đakrông phát hiện có trứng cóc.

Hiện trung tâm này đã lấy mẫu về xét nghiệm.

Đọc thêm