2 người chết trong vụ sạt lở mỏ đá kinh hoàng ở phú Thọ

(PLO) - Sạt lở mỏ đá Đồng Giác kinh hoàng tại xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đã khiến 2 người chết ngay tại chỗ. 
Cơ quan chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân
Cơ quan chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân
Một vạt đá, đất khoảng 15.000 m2 tại xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đã bất ngờ đổ sập. UBND tỉnh Phú Thọ và các cơ quan chức năng đã phải huy động hơn 200 người gồm Bộ đội, công an, dân quân tự vệ… đến cứu hộ… Hơn 200 cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu hộ.
Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn cho biết: Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã khẩn trương báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Phú Thọ và có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng để cứu hộ. Nhận được tin báo, UBND tỉnh Phú Thọ cũng thành lập Ban cứu hộ, cứu nạn do Thiếu tướng Lê Quang Đại, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ làm trưởng phân ban. Bộ chỉ huy quân khu hai cũng điều lữ đoàn công binh 543 đến hiện trường. 
Theo đó, ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Bùi Minh Châu, Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Phú Thọ cũng đến trực tiếp hiện trường chỉ đạo cứu nạn. Về phía UBND tỉnh Phú Thọ cũng đã đề nghị Bộ Công an điều động các đơn vị nghiệp vụ mang chó nghiệp vụ lên tìm dấu vết. 
Sau hơn 3 giờ lần tìm trong đất đá, thi thể của anh Hà Văn Diện đã được tìm thấy. Hiện các cơ quan chức năng đang vận chuyển thi thể nạn nhân xuống bãi đất trống và làm các thủ tục khám nghiệm theo quy định của pháp luật trước khi bàn giao cho gia đình làm thủ tục mai táng. 
Cũng theo ông Kiên, địa phương đã cố gắng huy động tất cả các phương tiện vận tải để sớm đưa nốt thi thể anh Luận và chiếc máy xúc đang chìm trong đống đất đá ra ngoài… 
Ông Hà Minh Tân, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: hai nạn nhân chết ban đầu được xác định là anh Hà Văn Diện, sinh năm 1984, trú tại xã Thu Cúc, là thợ phụ khoan; anh Vi Tiến Luận, 1985, thợ lái máy xúc, trú tại xã Sơn Hùng (huyện Thanh Sơn). 
Theo nhiều người dân địa phương cho biết: Có thể nguyên nhân sạt lở đất, đá là do mưa nhiều, ẩm... khiến cho đất, đá bị sạt, vì do mưa nhiều trong những ngày qua. Từ trước đến giờ, mỏ đá này cũng chưa bao giờ xảy ra vụ tai nạn nào. Đây là vụ chết người đầu tiên và thảm khốc nhất ở đây. 
Được biết, mỏ đá Đồng Giác do Công ty TNHH Trần Phú quản lý và khai thác. Giám đốc doanh nghiệp là ông Trần Văn Vời. Mỏ đá khai thác đã lâu và mới được cấp lại giấy phép khai thác trong năm năm.

Đọc thêm