20 vị cao tăng phật giáo Ấn Độ sẽ sang trù trí tại Việt Nam

(PLO) - Các vị cao tăng phận giáo Ấn Độ sẽ đến Việt Nam trong khuôn khổ Festival Ấn Độ được tổ chức từ ngày 5 đến 15 tháng 3 này. Festival quy tụ nhiều đặc trưng văn hóa, nghệ thuật của vùng đất các vị thần và các nhà tiên tri, như Lễ hội múa cổ điển, Lễ hội ẩm thực, múa dân gian và nghệ thuật Hehendi, Yoga, Hình đồ Mạn đà la, điêu khắc phật giáo…
Múa dân gian Ấn Độ
Múa dân gian Ấn Độ
Mở đầu Festival, vào đêm 5/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra lễ hội múa cổ điển Ấn Độ. Tiếp đó, Lễ hội múa cổ điển sẽ tiếp tục được diễn ra tại Trường ĐH KHXH và NV, ĐH Giao thông vận tải và Hội trường Bảo tàng Hồ Chí Minh. Cùng với chương trình tại Hà Nội, Lễ hội múa cổ điển còn đến với khán giả Đà Nẵng và Hồ Chí Minh trong các ngày 11, 14 và 15 tháng 3. 
Từ ngày 6 đến ngày 10/3, các đầu bếp đến từ Ấn Độ sẽ trổ tài với những món ăn đậm hương vị Ấn Độ trong Lễ hội ẩm thực được tổ chức tại khách sạn Sheraton và Quần thế giao lưu Văn hóa, ẩm thực Aquaria – Cung thể thao dưới nước. Trong lễ hội ẩm thực sẽ diễn ra Múa dân gian và Nghệ thuật Mehendi - nghệ thuật xăm hình bằng lá cây.
Hai giáo viên Yoga đến từ Ấn Độ cũng sẽ kết hợp với trung tâm Yoga Elite Fitness tổ chức “tuần Yoga” tại Hà Nội.  Trong thời gian này, những người yêu yoga sẽ được tham gia học miễn phí, đồng thời được lắng nghe những chia sẻ, bật mí thú vị về loại hình rèn luyện thể chất huyền bí này.
Điểm nhấn trong Fesstival Ấn Độ lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam là Đại Lễ phật giáo được tổ chức tại chùa Phật Tích (Bắc Ninh). Bắt đầu từ ngày 11/3,  20 nhà sư đến từ đất nước phật giáo sễ tham gia xây dựng hình đồ Mạn Đà la, và các tác phẩm điêu khác bằng bột. Vào đêm 14/3, Đại lễ phật giáo sẽ được tiến hành với nghi thức trang nghiêm tại chùa Phật tích. 
Tại thành phố Hồ Chí Minh,  Đại Lễ Phật giáo cũng được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 10/3 tại chùa Phổ Quang và chùa Vĩnh Nghiêm. 

Đọc thêm