3 cách đơn giản giúp sử dụng pin Laptop đúng cách

(PLO) -Trong cuộc sống hiện đại hầu hết ai cũng có cho mình một chiếc laptop để sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra làm cách nào để sử dụng pin máy tính đúng cách, nâng cao tuổi thọ cho pin. Chỉ cần 3 cách vô cùng đơn giản dưới đây bạn sẽ giải quyết mọi câu hỏi đó.
3 cách đơn giản giúp sử dụng pin Laptop đúng cách

1. Không vừa dùng pin vừa cắm sạc

Đây chính là nguyên nhân lớn nhất làm cho pin bị “chai”. Khi bạn vừa sạc điện vừa dùng pin (trong trường hợp pin của bạn chưa đầy), thì sẽ làm cho pin vừa nạp vừa xả điện, từ đó gây cho pin bị “chai”. Hầu hết Laptop hiện nay đều có chức năng tự động ngắt sạc khi pin đầy. Nếu như dùng pin thì dùng riêng pin, còn nếu muốn sạc pin thì hãy tắt Laptop, sạc cho đầy pin rồi mới dùng tiếp.

2. Không được để pin cạn kiệt thường xuyên

Bạn không nên để pin của bạn cạn đến mức 0%, khiến cho máy tự động tắt. Khi nào dùng đến khoảng 10% thì bạn hãy tắt máy và cắm sạc cho đầy pin.

3. Giữ pin ở nhiệt độ mát mẻ


Có nhiều người có thói quen sử dụng Laptop ở trên chăn. Điều này làm cho Laptop khó tản nhiệt, từ đó nóng lên và làm cho pin cũng bị kém đi. Thực tế là có nhiều vụ Laptop bị cháy nổ vì sử dụng như vậy trong một thời gian dài./.

Đọc thêm