300.000 USD cứu trợ phụ nữ Việt bị ảnh hưởng hạn hán

(PLO) - Đó là số tiền được Chính phủ Hàn Quốc và UN Women đã ký thỏa thuận hợp tác để cải thiện điều kiện vệ sinh cho 15.000 phụ nữ và trẻ em gái trong 7.500 hộ gia đình nghèo và cận nghèo bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hạn hán tại 6 huyện thuộc đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk cho biết: “Chúng tôi hy vọng hỗ trợ này sẽ có ảnh hưởng tích cực trong việc cải thiện điều kiện vệ sinh cho phụ nữ và trẻ em gái tại những vùng bị ảnh hưởng do hạn hán và giảm thiểu khả năng bùng nổ dịch bệnh".

 Đại sứ Lee Hyuk thông tin thêm, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực giải quyết ảnh hưởng của biến đổi khí hậu thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức liên quan đến chính sách bền vững về môi trường và khí hậu.

Theo bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam, khoản hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc sẽ giúp phụ nữ trong các khu vực bị hạn hán nghiêm trọng và xâm nhập mặn thuộc tỉnh Cà Mau, Kon Tum và Gia Lai ngăn ngừa bệnh tật và giữ gìn sức khỏe, nâng cao nhận thức, cũng như phần nào giúp tăng thu nhập cho phụ nữ nghèo.

Ngoài khoản cứu trợ từ Chính phủ Hàn Quốc, UN Women cũng đã nhận được 400.000 USD từ Quỹ Cứu trợ khẩn cấp của Liên Hợp Quốc để hỗ trợ 20.000 phụ nữ và trẻ em gái tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn tại Việt Nam.

Tháng 3/2016, Chính phủ Việt Nam đã kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế vì 18 trong số 63 tỉnh thành trên cả nước bị ảnh hưởng bởi tình trạng hạn hạn và xâm nhập mặn nghiêm trọng nhất trong hơn 60 năm qua.

Ít nhất 2 triệu người, trong đó có 1 triệu phụ nữ và 520.000 trẻ em hiện đang phải đối mặt với việc tiếp cận đến nguồn nước và điều kiện vệ sinh không đảm bảo, gặp tình trạng thiếu nước nghiêm trọng và cần trợ giúp.

Chính phủ Việt Nam, các tổ chức Liên Hợp Quốc và các đối tác đã kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ 48,5 triệu USD cho kế hoạch cứu trợ này.

Đọc thêm