4 viên gạch nóng 50 độ C giữa ngày mưa gây phiền toái

(PLO) -Dù ngoài trời đang mưa to, nhiệt độ xuống thấp, thế nhưng trên một góc sân rộng chừng 1m2 của nhà anh Lý lại nóng ran bất thường. Cũng từ đây, rộ lên nhiều tin đồn đoán, thêu dệt về hiện tượng khiến gia chủ cảm thấy phiền toái.
Hiện tại vị trí bốn viên gạch chỉ còn ấm ấm
Hiện tại vị trí bốn viên gạch chỉ còn ấm ấm

4 viên gạch nóng ran giữa ngày mưa

Khoảng 12h ngày 13/9, khi ngoài trời đang mưa to do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, anh Lê Văn Lý (SN 1970), ngụ xóm Nhân Hòa, xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đi chân không ra sân, bất ngờ thấy nóng ran như đốt lửa dưới nền.

Theo phản xạ tự nhiên, người đàn ông này liền co chân, đi khỏi vùng nóng. Điều lạ là khu vực nóng bất thường chỉ trong vùng 4 viên gạch, rộng tầm 1m2. Dù chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra, nhưng anh Lý vội đi ngắt cầu giao điện, đề phòng trường hợp bị chập điện. 

Sau đó, anh vội thông báo cho vợ con biết tránh xa khu vực có hiện tượng lạ, đề phòng trường hợp xấu xảy ra. Một lúc sau, vì tò mò, anh Lý và người thân tiếp tục tiến lại vị trí đó để kiểm tra thì vẫn thấy nền gạch nóng ran. Lấy nhiệt kế đặt sát vị trí 4 viên gạch thì đo được khoảng 50oC, gấp đôi nhiệt độ ngoài trời. 

Quá hoang mang trước hiện tượng đang xảy ra tại nhà mình, anh Lý đã chạy sang nhà ông Lê Văn Thiệu, trưởng xóm, báo cáo sự việc. Thông tin đó nhanh chóng lan rộng khắp làng trên, xóm dưới. Rất đông người dân tập trung đến nhà anh Lý để theo dõi hiện tượng lạ.

Trước sự chứng kiến của mọi người, một hàng xóm đã lấy xô nước lạnh dội lên vị trí đó thì thấy hiện tượng bốc hơi. Chỉ sau 1 phút, nền nhà đã khô ráo, nóng ran như cũ. Chứng kiến cảnh tượng ấy, mọi người đều vô cùng ngạc nhiên. Có người còn kiểm tra bằng cách lấy trứng gà bỏ lên xem có chín không. 

Điều khiến những người có mặt cảm thấy khó hiểu là hiện tượng nóng bất thường chỉ xảy ra ở 4 viên gạch, còn vùng xung quanh đều bình thường. Là người chứng kiến hiện tượng trên, anh Nguyễn Văn Linh vô cùng bất ngờ, pha chút nghi vấn.

“Lúc đầu nghe mọi người kháo nhau, tôi cứ tưởng là đùa. Nhưng quả thật là đúng như vậy. Sau khi đưa tay sờ vào 4 viên gạch đó, tôi cảm thấy nóng ran như có lửa đốt phía dưới. Một điều khó hiểu nữa là xung quanh hoàn toàn bình thường.Trong khi bên ngoài trời đang mưa rất to, nhiệt độ xuống thấp”, anh Linh chia sẻ.

Hiện tượng ấy khiến không những anh và nhiều người dân nơi đây băn khoăn không biết điều đó có ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của dân làng hay không?.

Có thể chỉ là chập điện sinh nhiệt

Về hiện tượng lạ xảy ra trong nhà mình, anh Lý trình bày, sau khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường, gia đình đã trình báo chính quyền địa phương. Trong ngày hôm đó, một số cơ quan đã trực tiếp về nhà anh nắm bắt tình hình nhưng vẫn chưa lý giải được nguyên nhân của hiện tượng trên.  

Nhiều người phỏng đoán rằng, sở dĩ có hiện tượng lạ đó là vì ngôi nhà gia đình anh Lý đang ở xây trên hố vôi, nên khi mưa xuống vôi bị “tôi”, nên bốc nhiệt. Từ đó khiến cho những viên gạch đó nóng ran bất thường. Nhưng cũng có người lại cho rằng, có nguồn điện ngầm ở dưới lòng đất.

Nghi vấn này được nhiều người tán thành vì họ có ngửi thấy mùi khét, nghi có nguồn điện ngầm dưới nền sân của gia đình anh Lý. Cũng có người phản bác, cho rằng dưới lòng đất có lửa nên mới nóng đến mức như vậy

. “Hiện tượng này rất lạ, tôi giờ mới được chứng kiến. Có rất nhiều lời đồn đoán, nghe bên nào tôi cũng thấy có lý. Không biết thực hư sự việc này thế nào”, một hàng xóm băn khoăn.

Anh Lê Văn Lý chia sẻ về hiện tượng một góc sân nhà nóng lên bất thường
 Anh Lê Văn Lý chia sẻ về hiện tượng một góc sân nhà nóng lên bất thường 

Cách đây 26 năm, sau khi lập gia đình, anh Lý được bố mẹ cắt cho miếng đất gần nhà, để hai vợ chồng ra ở riêng. Nền nhà hiện tại của ngôi nhà gia đình anh đang ở trước đây là hai cái ao. Sau khi lấp bằng hai ao sâu, vợ chồng họ xây dựng nhà trên miếng đất này. Chủ nhà cho biết, sau nhiều năm sinh sống, đây là lần đầu tiên họ chứng kiến hiện tượng này. 

“Nơi gia đình tôi đang sinh sống là miếng đất ông bà để lại. Trong quá trình xây nhà sinh sống cho đến nay, chưa xảy ra hiện tượng gì khác thường cả. Riêng nền sân này mới được chúng tôi sửa lại cách đây mấy tháng”, anh Lý cho biết.

Chủ nhà phỏng đoán có thể do chập điện dưới nền. Vì theo người cháu của gia đình, cũng là người đã đắp nền sân cách đây mấy tháng, có thể còn có một đoạn dây điện dài nằm ngầm trong bức tường rào chưa được gỡ ra, nên xảy ra hiện tượng chập điện sinh nhiệt. Nghi vấn ấy được nhiều người cho là hợp lý nhất.

Vô số đồn đoán

Trong khi sự việc chưa có kết luận cuối cùng, có người lại đồn đoán rằng, có thế lực “siêu nhiên” làm nền đất nhà anh Lý nóng lên. Chưa hết, có người còn thêu dệt những câu chuyện nhuốm màu tâm linh rất đáng sợ.

Điều đó không những khiến dư luận hoang mang lo sợ mà gia đình anh Lý cũng bỗng dưng gặp rất nhiều rắc rối, khó xử. Một người phụ nữ hàng xóm “thỏ đế” cho rằng: “Từ khi có hiện tượng lạ đó, tôi cảm thấy bất an. Mấy đêm nay tôi không dám đi ra ngoài một mình, sợ gặp chuyện không may”.

Anh Lý tâm sự, từ hôm đó đến nay, mỗi ngày gia đình anh nhận được hàng chục cuộc điện thoại từ khắp nơi gọi đến hỏi thăm. Vì chưa biết nguyên nhân từ đâu nên anh cũng chẳng biết trả lời cho người ta thế nào. Liên tục trả lời điện thoại khiến anh vô cùng mệt mỏi, tâm trí càng rối bời hơn.

Cũng theo người đàn ông này, dù chưa biết nguyên nhân cụ thể, nhưng nguyên nhân do “yếu tố tâm linh” là không hề có. Đồng quan điểm với ý kiến trên, ông Lê Vịnh (82 tuổi, người được coi là già làng ở xóm Nhân Hòa) cho hay, nơi đây trước kia là một vùng đất chủ yếu là đất ruộng và ao, không hề có bom đạn hay mồ mả gì cả, vì vậy thông tin “có ma quỷ” là điều không thể xảy ra.  

Cho đến hôm nay, trời đã tạnh mưa, vị trí nêu trên cũng đã giảm nhiệt. Hiện sờ tay vào khu vực chỉ có cảm giác ấm ấm, chứ không nóng ran như những ngày trước. Tuy vậy, lượng người tìm đến gia đình vẫn chưa giảm. “Mong cơ quan ban ngành liên quan đến tìm hiểu để gia đình và người dân xung quanh an tâm”, chị Nguyễn Thị Tuyên (SN 1970, vợ anh Lý) đề nghị. 

Ông Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch xã Thạch Tân, huyện Thạch Hà, xác nhận, đúng là vào ngày 13/9, tại nhà của anh Lê Văn Lý có xảy ra hiện tượng nền sân nóng tới 50oC. Sau khi tin đó được lan đi, rất đông người dân tìm đến theo dõi hiện tượng này.

 Nhiều người cho rằng do vôi, do chập điện… nhưng đó mới chỉ là phỏng đoán. Nguyên nhân chính xác do đâu thì phải đợi các nhà chuyên môn vào cuộc điều tra. “Còn chuyện ma quỷ, tâm linh, tôi khẳng định là không có. Chúng tôi đang tuyên truyền giải thích cho người dân ổn định tâm lý, yên tâm sinh hoạt, sản xuất”, ông Ninh nói. 

Đọc thêm