44 ngày trong địa ngục của nữ sinh Junko Furuta

(PLO) - Bắt cóc trẻ em không phải là hiện tượng hiếm gặp trong bất kỳ xã hội nào, đặc biệt là trong xã hội cách đây 3 thập kỷ, trước khi tin tức được cập nhật 24/24 trên mạng internet. Khi ấy, những câu chuyện liên quan đến trẻ em mất tích hiếm khi được phơi bày lên mặt báo. 

Tuy nhiên, trường hợp của nữ sinh Nhật Bản Junko Furuta lại khác biệt hoàn toàn, bởi những tình tiết tra tấn ghê rợn đã trở thành nỗi ám ảnh của dư luận Nhật Bản và thế giới suốt một thời gian dài.

Lối sống lành mạnh của Furuta khiến cô bé được nhiều người yêu quý nhưng cũng biến cô trở thành cái gai trong mắt nhiều người
Lối sống lành mạnh của Furuta khiến cô bé được nhiều người yêu quý nhưng cũng biến cô trở thành cái gai trong mắt nhiều người

Bắt cóc nữ sinh

Nạn nhân chính của câu chuyện là Junko Furuta , 17 tuổi, nữ sinh lớp 11 của Trường Trung học Yashi-Minami, thành phố Misato, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Là một thiếu nữ xinh đẹp, năng nổ trong các hoạt động tập thể, Furuta thu hút được sự chú ý của rất nhiều học sinh khác trong trường, theo cả hướng tích cực lẫn tiêu cực.

Không hút thuốc, uống rượu bia hay chơi ma túy, lối sống lành mạnh của Furuta khiến cô bé được nhiều người yêu quý nhưng cũng biến cô trở thành cái gai trong mắt nhiều người. Một trong số đó là Hiroshi Miyano – một nam sinh cá biệt đã đem lòng thích Furuta từ lâu nhưng bị cô từ chối. Do có giao du với các băng đảng xã hội đen Nhật Bản nên ở trường Miyano là kẻ cầm đầu, y nói một thì không ai dám nói hai, chỉ có Furuta là người duy nhất dám khước từ y. Miyano coi đây là một sự sỉ nhục và y đã rắp tâm lập mưu trả thù Furuta.

Ngày 22 tháng 11 năm 1988, Furuta đang trên đường từ trường về nhà thì bị 7 thiếu niên cũng tầm tuổi cô bé chặn đầu. Kẻ cầm đầu nhóm thiếu niên này là Hiroshi Yokoyama – một thanh niên ngổ ngáo khét tiếng trong vùng.

Mới chỉ 17 tuổi nhưng Yokoyama đã từng bị giam giữ tại nhà tù thanh thiếu niên. Ra khỏi tù, Yokoyama vẫn tiếp tục qua lại với dân xã hội đen. Theo nhiều tài liệu ghi chép khác nhau, không rõ là Furuta bị lừa hay bị ép buộc đi theo đám thiếu niên. Chỉ biết, sau đó cô bé đã bị 7 thiếu niên đưa đến nhà của hai gã trong nhóm, nằm ở đường Ayase, quận Adachi, phía bắc trung tâm Tokyo. Chính tại nơi này, Furuta đã trải qua 44 ngày sống trong địa ngục.

Những màn tra tấn bệnh hoạn

Điều đầu tiên mà đám thiếu niên bắt Furuta làm là gọi điện về nhà để thông báo rằng cô vẫn an toàn và đang ở nhà bạn chơi. Sau đó, màn tra tấn và cưỡng bức bắt đầu. Đám thiếu niên ép Furuta phải thủ dâm để chúng xem. Ít nhất 4 trong số 7 người đã thay phiên nhau hãm hiếp Furuta hàng trăm lần mỗi ngày trong suốt nhiều tuần liền.

7 thiếu niên này không hề quen biết Furuta, càng không có thù hằn hay ác cảm với cô bé. Chúng hành hạ cô bé đơn giản chỉ vì chúng muốn vậy và chúng có thể làm như vậy. Đối với 7 gã thiếu niên, cô nữ sinh tội nghiệp Furuta không hơn gì một món đồ chơi để thỏa mãn sự bệnh hoạn, tàn bạo của chúng.

Một người bình thường thật khó có thể tưởng tượng ra những màn tra tấn bệnh hoạn mà 7 gã thiếu niên gây ra cho Furuta. Mười ngày đầu tiên, 7 gã thiếu niên bỏ đói Furuta, buộc cô phải ăn gián và uống nước tiểu của chính mình. Chúng thay phiên nhau cưỡng bức cô đến hơn 400 lần. Chúng gí đầu thuốc lá cháy dở lên người Furuta, dùng nhiều đồ vật khác nhau đâm vào vùng kín và hậu môn của nạn nhân.

Dù mang thương tích đầy mình nhưng Furuta vẫn nỗ lực trốn thoát khỏi 7 gã thiếu niên tàn bạo. Và cô đã suýt chạm tới một chiếc điện thoại cho đến khi bị một kẻ trong số đám thiếu niên đó bắt được. Furuta buộc phải “trả giá” vì hành động của mình.

Mười ngày tiếp theo của Furuta là những trận đòn không hồi kết, cô bé bị treo lên trần nhà làm bao đấm. Máu mũi ộc ra không ngừng khiến Furuta buộc phải hít thở bằng miệng. Nội tạng của Furuta lúc này đã bị tổn thương rất nặng, chỉ uống một chút nước thôi cũng khiến cô bé nôn thốc, nôn tháo.

Cuối cùng, đám thanh niên tưới xăng lên tay và chân của Furuta, châm lửa đốt và hả hê nhìn nạn nhân gào thét trong đau đớn. Dù bị đa chấn thương nặng nề nhưng đáng ngạc nhiên là Furuta vẫn sống sót qua 10 ngày nữa. Tuy nhiên, đến ngày thứ 20 những màn tra tấn lại được 7 gã thiếu niên “nâng cấp”.

Ngày 10/12/1988, tức ngày thứ 20 Furuta bị bắt cóc, lúc này cô bé đã không thể đi lại vì đôi chân bị bỏng nặng. Furuta lại tiếp tục phải chịu những trận đòn nhừ tử bằng gậy tre và gậy đánh gôn. Không dừng lại ở đó, những gã thiếu niên còn nghĩ ra những trò tra tấn kinh dị hơn nhiều như nhét pháo sáng vào miệng và tai của nạn nhân, châm lửa và nhìn nó phát nổ.

Dùng vật sắc nhọn đâm vào vùng kín của Furuta khiến nạn nhân bị chảy máu nặng. Điều này khiến Furuta gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi vệ sinh. Cô mất đến một tiếng để lết xuống tầng dưới và đi tiểu. Màng nhĩ của nạn nhân cũng bị tổn thương nặng do pháo. Khi đã cảm thấy chán việc hành hạ Furuta, 7 gã thiếu niên vứt cô ra ngoài ban công giữa mùa đông cắt da, cắt thịt trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Vụ bắt cóc nữ sinh Junko Furuta được coi là một trong những vụ bắt cóc, tra tấn, giết người tồi tệ cũng như đau thương nhất từng được ghi chép lại trong lịch sử nhân loại
Vụ bắt cóc nữ sinh Junko Furuta được coi là một trong những vụ bắt cóc, tra tấn, giết người tồi tệ cũng như đau thương nhất từng được ghi chép lại trong lịch sử nhân loại

Cái chết của Furuta

Ngày thứ 30, thân thể, nội tạng và não bộ của Furuta lúc này đã bị tổn thương cực độ nhưng những màn tra tấn vẫn chưa dừng lại, thậm chí còn ngày một dã man. Ngày thứ 40, tức ngày mùng 1/1/1989, Furuta đón năm mới trong sự trơ trọi với thân thể bị dày xéo và bất động.

Cô dùng chút hơi thở yếu ớt của mình để cầu xin những gã thanh niên cho cô được chết. Ngày thứ 44, tức ngày 4/1/1989, một gã trong đám thiếu niên trở về sau khi bị thua mạt chược, hắn quyết định trút giận lên “bao cát” của chúng. Hắn dùng tạ đập mạnh vào người và đầu của Furuta khiến nạn nhân thổ huyết. Cô bị sốc và bắt đầu lên cơn co giật nhưng đám thanh niên lại nghĩ là cô giả vờ. Chúng tưới một ít xăng lên người cô gái và châm lửa đốt suốt 2 tiếng cho đến khi lửa tắt.

Cuối cùng, chúng bỏ mặc Furuta nằm đó, hấp hối và chờ đợi cái chết cận kề. Vài tiếng sau, Junko Furuta trút hơi thở cuối cùng, trong sự đau đớn và cô đơn cùng cực. Không gì có thể so sánh với 44 ngày đau đớn mà Furuta đã phải trải qua.

(Còn tiếp…)

Đọc thêm