50.000 đồng/túi nông sản hỗ trợ Hải Dương mùa dịch

(PLVN) - Những ngày này, nhiều người dân, các đoàn thể, tổ chức, cá nhân sinh sống làm việc tại Hà Nội đã kết nối với nhóm tình nguyện viên tại Hải Dương để giúp nông dân tiêu thụ số nông sản dồn ứ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể bán hay xuất khẩu.

Ngay từ sáng sớm 23/2, hàng trăm người dân đã tập trung nhiều tiếng đồng hồ trước cổng trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (số 9, đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội) để đợi xe vận chuyển nông sản từ Hải Dương. Chỉ trong thời gian ngắn, hàng trăm tấn nông sản từ Hải Dương, Hải Phòng được tiêu thụ hết.

Một địa điểm tiêu thụ nông sản Hải Dương tại Hà Nội.
Một địa điểm tiêu thụ nông sản Hải Dương tại Hà Nội.

Chương trình được kéo dài đến ngày 28/2 và nông sản được bán phụ thuộc vào nhóm thu mua được trong ngày của bà con.

Với khẩu hiệu “Triệu bữa ăn xanh - Hải Dương an lành", mỗi cá nhân, đoàn thể muốn mua nông sản ủng hộ bà con vùng dịch chỉ cần bỏ vào thùng từ thiện được chuẩn bị sẵn là 50 nghìn đồng sẽ được đổi lấy một túi combo nông sản (bao gồm các loại rau củ quả mà nhóm đã thu mua từ bà con vùng dịch).

Số tiền mà nhóm tình nguyện thu được bằng việc bán nông sản sẽ được gây quỹ mua nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết cho người dân trong vùng phong tỏa, cũng như đội ngũ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 tại Hải Dương.

Nhóm tình nguyện viên đóng gói các mặt hàng thành từng túi.
Nhóm tình nguyện viên đóng gói các mặt hàng thành từng túi.

Nông sản mà thu mua của bà con khi vận chuyển, xe vận chuyển đã được kiểm dịch và phun thuốc khử khuẩn đầy đủ tại CDC Hải Dương.

Chị Hà Thị Thu Hương (diễn viên phim Phía trước là Bầu trời) - Trưởng Quỹ Kết nối Từ Tâm, là người Hải Dương và phụ trách chính hoạt động này cho biết: "Là một người con Hải Dương khi nhìn thấy bà con quê hương đã khó khăn vì dịch bệnh nay lại khó khăn hơn khi những tài sản bằng mồ hôi công sức làm ra bị "đổ sông đổ bể", tôi không thể kìm được nước mắt, dù chỉ là chút công sức nhỏ bé thôi nhưng tôi và các thành viên khác sẽ cố gắng hết sức để giúp đỡ bà con vùng dịch”.

Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, đơn vị này cũng đang tham mưu cho Bộ NN&PTNT ban hành công văn về kế hoạch tổ chức hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân ở vùng dịch, trong đó ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và các biện pháp phòng chống dịch.

Nhiều ý kiến đánh giá, hành động chung tay “giải cứu” nông sản cho người dân ở các tỉnh vùng dịch rất nhân văn, thể hiện tình tương thân, tương ái của người dân Việt Nam. Tuy nhiên việc thực hiện cần đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch. Các cấp, ngành của TP Hà Nội cũng đang khuyến cáo người dân tuân thủ việc này./.

Đọc thêm