6 cách nhanh nhất làm sạch vết ố trang điểm

(PLO) - Việc trang điểm trở nên không tuyệt vời khi mỹ phẩm dính trên quần áo chúng ta. Vậy phải làm gì khi những vết trang điểm xuất hiện không đúng chỗ? Dưới đây là 6 cách nhanh chóng để loại bỏ vết bẩn trang điểm đáng ghét.
6 cách nhanh nhất làm sạch vết ố trang điểm

Trang điểm sẽ khiến cho các chị em cảm thấy tự tin hơn. Tuy nhiên, việc trang điểm trở nên không tuyệt vời khi mỹ phẩm dính trên quần áo chúng ta. Vậy phải làm gì khi những vết trang điểm xuất hiện không đúng chỗ? Dưới đây là 10 cách nhanh chóng để loại bỏ vết bẩn trang điểm đáng ghét.

1. Vết son môi

Chúng ta phải làm gì khi son môi lại dính trên cổ áo của bạn trai? Hay vứt bỏ chiếc áo đó? Đừng lo, hầu hết các vết bẩn do son môi có thể tẩy nếu chúng ta xử lí ngay bằng khăn lau ướt dành cho em bé, nhưng nhớ là chỉ lau chứ đừng chà xát. Nếu không có khăn lau ướt, hãy lấy một miếng vải sạch thấm rượu hoặc ammoniac rồi thoa lên vết son (để chắc chắn hãy thoa lên mảnh vải khác trước).

Nếu vết bẩn vẫn còn nhìn thấy, hãy thử với nước rửa chén bát vì chúng được thiết kế để phá vỡ dầu nên rất hữu hiệu với loại vết bẩn kiểu này. Khi hoàn tất, phun nước vào chỗ vừa tẩy và để khoảng 10 phút rồi giặt lại.

2. Phấn nền, phấn làm bóng mắt, hoặc mascara

Vết bẩn do phấn nền hay phấn làm bóng mắt và mascara có thể loại bỏ bằng cách thoa lên đó một ít nước giặt quần áo rồi để yên vài phút, sau đó chải nhẹ bằng bàn chải răng. Phun nước lên bề mặt vừa xử lí. Sau 10 phút giặt lại.

3. Kem lót

Cũng giống như son môi, phấn nền dạng lỏng thường có chất dầu. Hãy thực hiện việc tẩy rửa như với vết bẩn do son môi. Vết bẩn do kem lót sẽ dễ sạch hơn nếu chúng ta xử lí ngay sau khi bị rớt bẩn, đừng bao giờ để nó bị khô lại trên quần áo. Nếu các vết bẩn chưa sạch, làm lại một lần nữa.

4. Phấn phủ hoặc phấn mắt

Nếu làm giây phấn phủ hoặc phấn mắt, hãy nhẹ nhàng thổi phấn thay vì phủi chúng ra khỏi quần áo. Khi chúng ta phủi, phấn có thể bám sâu vào sợi vải. Nếu lỡ làm điều đó, xử lí vết bẩn còn lại bằng cách hòa nước và dấm trắng. Ngâm trong một vài phút; sau đó giặt như bình thường.

5. Phấn nền

Làn da của chúng ta sẽ rất mịn màng sau khi trang điểm với loại phấn này, nhưng quần áo của chúng ta sẽ trở nên lốm đốm những vệt màu cam nếu có chúng. Hãy xử lí các vết bẩn càng sớm càng tốt để tránh phải vứt bỏ chiếc áo của bạn. Trước tiên, thử tẩy bằng nước rửa chén và thực hiện như cách làm với các vết bẩn đã nêu ở trên; Nếu các vết bẩn vẫn còn, dùng bàn chải răng có thấm hydrogen peroxide rồi chải lại rồi giặt. Nhớ kiểm tra đồ xem đã sạch hay chưa trước khi sấy.

6. Thuốc nhuộm tóc và các loại gel xịt tóc

Đây là loại hóa chất rất khó trị nếu bị giây vào quần áo. Ngâm ngay quần áo có vết bẩn vào hỗn hợp nước và giấm khoảng 15 phút rồi giặt sạch.nếu chưa sạch, hãy hòa 1 muỗng cà phê vào 1 cốc nước rồi thoa lên vết ố khoảng vài phút rồi giặt lại đồ.

Trang điểm mang lại nhiều niềm vui và sự tự tin cho phái đẹp, nhưng rủi ro như những điều vừa đề cập đến là không  tránh khỏi. Nếu bạn chưa có những vật dụng và chất tẩy rửa thông thường đã nêu, hãy tạt qua siêu thị mua chúng, đảm bảo các vết bẩn do sơ ý khi trang điểm sẽ không làm mất đi những bộ cánh đẹp của bạn.

Đọc thêm