7 ngư dân Quảng Bình mất tích trên biển một cách kỳ lạ

(PLO) - Đã gần 5 ngày trôi qua, ngoài thông tin tàu cá của 7 ngư dân ở Quảng Bình bị một tàu hàng đâm chìm và được chính tàu hàng này vớt lên tàu thì các gia đình không nhận được thêm tin tức về họ nữa.
Ngư dân Quảng Bình đánh bắt hải sản trên biển khơi.
Ngư dân Quảng Bình đánh bắt hải sản trên biển khơi.

Sự việc nói trên đã được ông Đậu Minh Ngọc - Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch, Quảng Bình xác nhận vào ngày 8/7 và cho biết, 7 ngư dân mất tích gồm: Hoàng Mạnh Lâm (SN 1987, chủ tàu), Phạm Thanh Long (SN 1977), Đậu Ngọc Sơn (SN 1972), Đậu Sơn Lâm (SN 1974), Nguyễn Khánh Duy (SN 1990), Nguyễn Văn Nam (SN 1996) và Nguyễn Bá Lộc (SN 1996), cùng đều trú tại xã Cảnh Dương thuộc huyện này.

Trước đó vào chiều 4/7, vợ của ngư dân Lâm là chị Trịnh Thị Hà, trú tại thôn Yên Hải, xã Cảnh Dương nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tên Tâm, tự xưng là người làm công ty bảo hiểm ở TP. Hồ Chí Minh. Người này báo tin chiếc tàu cá mang số hiệu QB 93917 của chồng chị đã bị một tàu hàng trên hải trình đến Singapore đâm chìm tại vùng biển Quảng Trị.

Toàn bộ 7 thuyền viên đã được tàu hàng này đưa lên tàu và họ dùng điện đàm gọi về cho công ty bảo hiểm của ông Tâm và nhờ gọi về báo cho gia đình chủ tàu cá biết. Nhưng từ đó đến nay, thân nhân của cả 7 thuyền viên không hề nhận được bất cứ thông tin gì thêm. Nhiều người đã cố gắng liên lạc với ông Tâm nhưng không được.

Chị Hà đã trình báo thông tin này đến chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng Roòn, thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình nhưng đến nay các cơ quan này cũng chưa có thông tin phản hồi.

Cũng theo chị Hà, tàu của anh Lâm ra khơi từ ngày 29/6 để đánh bắt trên vùng biển Quảng Trị, Quảng Bình và dự kiến sau hơn một tuần sẽ trở về. Tất cả những thân nhân của các ngư dân bị mất tích hiện vô cùng hoang mang, lo lắng. Bởi bình thường, nếu đi đường biển từ Việt Nam sang Singapore cũng chỉ mất hơn 2 ngày 2 đêm nhưng đến nay đã gần 5 ngày trôi qua, vẫn chưa có tin tức gì từ các ngư dân.

Theo Bí thư Huyện ủy Đậu Minh Ngọc, chính quyền địa phương đã đề nghị tỉnh thông báo sự việc mất tích một cách khó hiểu của 7 ngư dân này lên Bộ Ngoại giao để nhờ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tìm kiếm thông tin.

Đọc thêm