8 cách để bạn tiết kiệm được nhiều tiền trong năm 2019

(PLO) -Trang Reader’s Digest đã chia sẻ 6 lời khuyên của chuyên gia nhằm tiết kiệm chi tiêu trong năm 2019.

1. Cắt giảm các chi phí dịch vụ, thẻ thành viên không cần thiết

Chuyên gia huấn luyện về chi tiêu Steven Donovan của EvenStevenMoney.com cho biết anh đã trả được khoản nợ lên tới hơn 100.000 USD chỉ bằng cách sử dụng mẹo này.

Cụ thể, bạn có thể bỏ thẻ thành viên của phòng tập gym, tiếp đó là bỏ một số dịch vụ đăng ký trước hàng tháng (báo chí, kênh truyền hình...).

"Chỉ cần mua một thiết bị tập luyện rẻ tiền, giống như quả tạ hay dây để nhảy, bạn có thể tập luyện thoải mái, tự rèn luyện tại nhà, gara gia đình hoặc công viên gần nhà", Steven Donovan nói.

Số tiền này nếu tính hàng tháng thì không nhiều, nhưng tính cả năm sẽ là khoản rất lớn.

Tiết kiệm tiền có thể bắt đầu từ những khoản rất nhỏ. Ảnh: Entrepreneur.

Tiết kiệm tiền có thể bắt đầu từ những khoản rất nhỏ. Ảnh:Entrepreneur.

2. Chỉ tiêu 10% hạn mức thẻ tín dụng

Rõ ràng các loại thẻ tín dụng sẽ làm bạn lãng phí tiền của mà bạn phải khó khăn lắm mới kiếm được. Đồng thời, nếu nợ quá nhiều, bạn cũng có thể làm ảnh hưởng đến điểm tín dụng của mình.

Trên tạp chí Forbes, chuyên gia tư vấn Beverly Harzog cho biết bạn chỉ nên sử dụng 10% số tiền hạn mức của thẻ tín dụng mà mình có.

3. Thanh lý bớt quần áo

Thanh lý bớt quần áo khỏi nhà là một cách đơn giản để tiết kiệm tiền.

Joshua Becker, tác giả của cuốn sách bán chạy The Minimalist Home (Ngôi nhà tối giản), cho rằng: "Loại bỏ những đồ đạc không cần thiết giúp bạn có cơ hội bán lại chúng. Nếu bán những đồ đắt tiền, tiền mặt của bạn có thể tăng nhanh đáng kể. Ngay cả bán những thứ rẻ tiền, hiệu quả cộng dồn của việc bán nhiều đồ cũng không nhỏ".

Ngoài ra, theo Becker, việc thanh lý bớt đồ giúp bạn kiểm soát mong muốn mua sắm vô tội vạ. Do đã mất công dọn dẹp và bán đồ cũ, bạn sẽ suy nghĩ kỹ hơn trước khi muốn mua một món đồ mới về nhà.

4. Thương lượng để được giảm giá khi trả hết tiền một lần

Nhiều người không nhận ra rằng trả tiền hết một lần khi mua sắm sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với trả góp.

Amy Beardsley, người sáng lập EarlyMorningMoney.com chỉ ra một ví dụ về mẹo tiết kiệm này: "Tôi đã phát hiện ra rằng công ty bảo hiểm sẽ giảm giá 12% cho một khoản bảo hiểm trả tiền luôn một lần, và tôi bắt đầu tích lũy để mua bảo hiểm đó vào mùa xuân tới".

"Riêng việc này tiết kiệm cho tôi 400 USD. Để tiết kiệm hơn, tôi hỏi luôn các chính sách giảm giá tương tự có trong năm 2019", Amy nói thêm.

5. Mặc cả mức phí thấp

Bạn có thể thương lượng với nhà cung cấp thẻ tín dụng để có mức phí và tỷ lệ lãi suất thấp hơn. Ngoài thẻ tín dụng, bạn cũng có thể tiết kiệm bằng cách thương lượng để giảm hóa đơn cáp quang, truyền hình vệ tinh, Internet, tiền thuê nhà.

6. Xem xét việc thay đổi nhà cung cấp

Nếu như nhà cung cấp truyền hình cáp hoặc Internet có mức phí không thỏa đáng, hãy xem xét thay đổi. "Một giải pháp thú vị cho năm mới đó là trả hết tiền cước điện thoại năm cũ và thay đổi nhà cung cấp", ông Sa El, người sáng lập của SimplyInsurance gợi ý. 

Sa cho biết, bằng cách này ông đã giảm được số tiền lên tới 60 USD mỗi tháng cho 2 thuê bao điện thoại của gia đình mình. 

7. Tự đưa ra những thử thách tiết kiệm nho nhỏ

Thay vì cắt giảm đột ngột mức chi tiêu đang cao mỗi tháng, hãy đặt mục tiêu mỗi ngày tiết kiệm một khoản nhỏ, trong nhiều tuần. Sau đó tăng dần mức này lên. 

8. Nấu ăn ở nhà nhiều hơn

Đi ăn ngoài khiến bạn thâm hụt ngân sách nhanh chóng. Một gia đình Mỹ tiêu tới gần 3.500 USD mỗi năm cho ăn ngoài, theo Cục Thống kê Lao động.

Kali Roberge, chuyên gia của hãng chuyên lên kế hoạch tài chính Beyond Your Hammock, ước tính rằng thay đổi này có thể giúp cô tiết kiệm một khoản 150 USD mỗi tháng. 

Đọc thêm