8h sáng mai hồ Sơn La và Hoà Bình sẽ đồng thời mở 1 cửa xả đáy

(PLO) - Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai vừa có công điện lệnh Giám đốc các Công ty Thủy điện Sơn La, Hòa Bình mở 01 cửa xả đáy của mỗi hồ, từ 8h ngày 7/7/2018 và liên tục phát điện tối đa các tổ máy.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công điện nêu, hiện nay mức nước ở hồ Sơn La và hồ Hoà Bình đang ở mức cao hơn quy định. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ 7/7-9/7/2018, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang có mưa rất to.

Do đó, thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai lệnh Giám đốc các Công ty Thuỷ điện Hoà Bình, Sơn La mở một cửa xả đáy hồ Sơn La và hồ Hoà Bình vào hồi 8h sáng 7/7, liên tục phát điện tối đa các tổ máy.

Đồng thời theo dõi chặt chẽ diễn biễn lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu đập, kịp thời báo cáo về Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai và các bên liên quan. Ngoài ra, phải thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Công điện cũng nêu, Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn, Bộ Công Thương và Tập đoàn điện lực Việt Nam theo chức năng nhiệm vụ chỉ đạo các cơ quan triển khai thực hiện để đảm bảo công trình và hạ du khi các nhà máy xả lũ và báo cáo kịp thời về Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai.

Riêng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai các tính phải tìm mọi cách thông báo đến các cấp chính quyền người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông di chuyển ngay các cơ sở nuôi trồng thuỷ sản trên sông, trạm bơm ven sông, cống dưới lưu vực sông Thái Bình và các công trình qua sông… biết thông tin thuỷ điện xả lũ để chủ động các biện pháp phòng chống đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Đọc thêm