9 điều bạn nên làm để chồng bạn chẳng thể yêu thêm một ai

(PLO) -"Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", chỉ cần chị em phụ nữ biết vận dụng những tuyệt chiêu dưới đây sẽ phần nào góp lửa gia đình.
9 điều bạn nên làm để chồng bạn chẳng thể yêu thêm một ai

Nụ cười

Luôn giữ nụ cười trên môi mỗi ngày. Không có gì tuyệt vời hơn khi anh ấy trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi và nhìn thấy nụ cười của vợ. Hãy giữ sự tươi tắn đó mọi lúc mọi nơi để chồng thấy nhà là một nơi thật dễ chịu. Đừng bao giờ để khuôn mặt cau có, bực bội xuất hiện trong tổ ấm của mình. Bằng cách đó bạn đang lan truyền đi một cảm giác khó chịu tương tự cho anh ấy.

Đơn giản là một cái ôm thật dài

Một cái ôm là cách thoải mái, dễ dàng để thể hiện tình yêu hơn bất cứ hành động nào khác. Cá ôm tạo cảm giác an toàn với người mà chúng ta yêu. Phụ nữ thường coi trọng giao tiếp bằng lời nói còn đàn ông đặt tầm quan trọng đó vào cảm giác. Khi bạn bất ngờ ôm lấy anh ấy, anh ấy sẽ có cảm giác rằng cả thế giới này không tồn tại nữa, chỉ còn lại hai người mà thôi.

 

Cuộn mình trong vòng tay chàng

Tối thứ 7, chàng mải mê với 1 bộ phim hành động trong khi bạn dán mắt vàođiện thoại, nằm một góc chơi trò bắn kẹo trên điện thoại? Hãy ngưng ngay tình trạng này và thử áp dụng tuyệt chiêu “cuộn mình” nhé. Hãy nhẹ nhàng đến bên, rúc vào lòng chàng. Bạn vẫn có thể tiếp tục với trò chơi của mình, chàng vẫn có thể xem phim, nhưng sự gần gũi và đụng chạm chắc chắn sẽ thắp lên và duy trì ngọn lửa yêu thương. Hơn nữa, sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu bạn xem phim cùng chàng, hoặc chàng giúp bạn vượt qua một bàn khó trong trò chơi.

Hãy thắp lửa trong nhau bằng những điều đơn giản như thế. Một chiếc ôm từ phía sau mỗi buổi sáng sớm trước khi cuống cuồng với con cái và bữa sáng, hãy ôm nhau khi ngủ dù bạn có mệt mỏi đến đâu. Bắt đầu và kết thúc một ngày với những điều dễ thương như vậy, lửatình yêucó muốn tắt đi cũng chẳng dễ chút nào.

Ăn cơm cùng nhau

Cuộc sống có thể bận rộn, áp lực công việc, sự mệt mỏi của cơ thể… đôi khi khiến bạn muốn bỏ bữa hoặc ăn tạm ở đâu đó cho xong trước khi về nhà. Nhưng hãy nhớ rằng, một tổ ấm cần có những hoạt động đặc trưng của nó, vợ chồng cần phải duy trì những bữa ăn bình yên bên nhau. Việc duy trì những bữa ăn cơm đầm ấm vợ chồng là cách để thiết lập cho tình yêu thêm vững chắc.

Mô tả ảnh.

Nói lời cảm ơn về những điều nho nhỏ

Bày tỏ lòng biết ơn là cách thiêng liêng để chúng ta cảm thấy rằng người đó yêu mình. Ai mà không cảm thấy vui, cảm thấy mình được coi trọng khi có một người nói lời cảm ơn mình, nhất lại là khi đó là người mình yêu?

Thường thì chúng ta có thói quen nhanh chóng chỉ trích khi họ mắc sai lầm mà quên mất việc nói lời cảm ơn khi họ làm một điều gì đó tốt, dù là việc rất nhỏ. Vì vậy hãy nói lời cảm ơn với chồng, đánh giá cao sự hỗ trợ, cách quan tâm, giúp đỡ  của anh ấy. Điều này giúp bạn củng cố tình yêu vợ chồng.

Chọn cách nói tích cực

Đúng là ai cũng có những phút giây như bốc hỏa trong người và dễ nói ra những lời làm tổn thương nhau. Hạn chế tối đa điều này và hãy chọn cách nói mang tính chất “hòa giải”. Đàn ông có phần giống như con nít, thích lời ngọt ngào, dù là dạng “vừa đấm vừa xoa”. Thay vì gào lên “Anh đừng có mà bật ti vi to như thế, anh điếc hay sao?”, hãy nói “Anh có thể giảm âm lượng đi được không, em cần tập trung làm nốt công việc” (Dù có khi bạn chẳng bận gì đâu). Làm điều này không phải dễ, nhưng tập dần cũng sẽ quen!

Làm những món ăn mà anh ấy yêu thích

Bất cứ người phụ nữ nào cũng đều biết rằng: “Con đường dẫn đến trái tim người đàn ông nhanh nhất là thông qua dạ dày”, do đó, cách chứng minh tình yêu của bạn với chồng là hãy làm cho anh ấy những món ăn ngon mà anh ấy thích. Các chuyên gia về hôn nhân, gia đình cho biết rằng, những cặp vợ chồng hiểu nhau từ những điều nhỏ như sở thích, thói quen ăn uống… là những người có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nhất.

Tạo cho anh ấy một khoảng không gian riêng

Đôi khi đàn ông rất khó để nói những gì anh ấy muốn. Những điều mà anh ấy không nói có thể là vì sự nhút nhát hoặc vì anh ấy sợ làm tổn thương vợ mình. Anh ấy không dám nói rằng anh ấy cần một chút thời gian với bạn bè vì nó có thể làm bạn cảm thấy dường như chồng không muốn ở bên mình. Do đó, hãy cho anh ấy một khoảng thời gian, không gian riêng, khuyến khích anh ấy có sở thích, có quan hệ xã hội khác. Như vậy niềm tin và tình yêu trong anh ấy sẽ tăng lên.

Đặt hôn nhân và chồng lên vị trí ưu tiên trong cuộc sống

Cùng với thời gian, phụ nữ thường có xu hướng hạ thấp dần vai trò của chồng xuống bởi vì họ bị bủa vây bởi công việc, gia đình, con cái… Nhưng, nếu không muốn mất chồng vào tay kẻ khác, luôn luôn phải nhớ trong đầu rằng, chồng mình cần được quan tâm. Anh ấy cần vợ chăm sóc về thể chất cũng như tâm hồn, cần một người vợ sẻ chia cảm xúc và suy nghĩ, hỗ trợ lẫn nhau./.

Đọc thêm