9x đeo biển quỳ trước cổng đài THVN xin việc

(PLO) - Khoảng hơn 12h trưa nay 5/1, một nam thanh niên ăn mặc lịch sự, dừng xe đạp trước cổng Đài truyền hình Việt Nam (ĐTHVN). Dựng xe xong, nam thanh niên bỗng quỳ gối, kêu gào xin mọi người hãy giúp đỡ mình có việc làm.
Hải quỳ gối trước cổng ĐTHVN.
Hải quỳ gối trước cổng ĐTHVN.

Ngay lập tức hình ảnh này đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Facebook. Theo thông tin của phóng viên tìm hiểu được biết, nam thanh niên trên tên là Nguyễn Việt Hải (SN 1993, trú tại xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội). Theo tìm hiểu của PV, Hải sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo khó. Gia đình Hải có 3 anh chị em. Là con út trong gia đình nhưng Hải chỉ theo học được hết lớp 6 rồi ở nhà.

Đến tuổi trưởng thành, Hải theo chúng bạn ra Hà Nội kiếm việc làm. Tại đây, cậu được nhận vào làm nhân viên tại một siêu thị nhỏ thuộc quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Làm được một thời gian, Hải bị cho thôi việc vì không có bằng cấp.

Chia sẻ với PV, Hải cho biết: “Sau khi nghỉ việc, tôi có đi xin việc ở nhiều nơi nhưng không nơi nào nhận vì không có bằng cấp. Xin ở huyện không được, tôi sang Hà Nội xin làm nhân viên bán hàng cũng bị đòi bằng cấp”.
Hải kêu gào xin mọi người giúp có việc làm.
Hải kêu gào xin mọi người giúp có việc làm. 

Được biết, Hải đã mang hồ sơ đi xin việc trong 3 năm nay nhưng không nơi nào nhận vì không bằng cấp. Ở nhà ăn bám bố mẹ, Hải thấy hổ thẹn nên nghĩ ra cách viết tấm biển cầu xin sự giúp đỡ của mọi người với hi vọng ai đó sẽ giúp mình có việc làm.

Viết xong, Hải đi chiếc xe đạp cũ kỹ, cầm theo tấm biển với dòng chữ “… xin làm ơn hãy cho tôi có việc làm là nhân viên bán hàng, mong nhà tuyển dụng hãy giúp đỡ tôi” sang cổng ĐTHVN. Lý giải về việc chọn địa điểm này, Hải cho biết vì đây là nơi nhiều người qua lại có thể mình sẽ được giúp đỡ.

Được biết hành động “chẳng giống ai” của Hải thu hút sự chú ý của nhiều người qua lạị. Một số người đã lưu số điện thoại của Hải để xem có thể giúp được gì sẽ gọi./.

Đọc thêm