Âm mưu giết vợ, đầu độc nhầm con trai

(PLO) - Bí mật lấy chai thuốc diệt cỏ  trộn vào cơm để đầu độc người vợ “hỗn láo” cho đỡ tức, người đàn ông độc ác không ngờ oan nghiệt xảy ra với chính đứa con đẻ của mình.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ chồng đầu độc vợ
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ chồng đầu độc vợ

Nhà có người cha nát rượu

Y Tung Cil (50 tuổi, ngụ buôn Đung, xã Đắk Phơi huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk)bị đánh giá là đối tượng nát rượu, ham ăn biếng làm. Ngày ngày thường nhậu say khướt “chân nam đá chân chiêu” trở về, Y Tung thường dùng lời lẽ thô tục chửi bới, đánh đập vợ con.
Không chịu được tính khí vũ phu của chồng, bà H’ Srăng Ha Trơi (52 tuổi) không ít lần cãi vã, ẩu đả. Tuy nhiên, mỗi lần đánh nhau, bà vợ luôn là người chiến thắng vì khỏe mạnh hơn và có sự trợ giúp của những đứa con. Năm đứa con đương nhiên luôn đứng về phía mẹ , nhiều lần khuyên ngăn bố thôi uống rượu.
Tối ngày 4/11, thủ phạm đi nhậu về “chân cao chân thấp” từ ngoài sân bước vào, thấy gia đình đang ngồi ăn cơm. Bà vợ chạy đi lấy cái chén mời chồng ăn cơm nhưng thủ phạm đã không ăn, lại mắng mỏ vợ. Mấy đứa con bỏ bữa cơm ra ngoài.
Người vợ nhẹ nhàng khuyên: “Ông uống về, phải ăn cơm vào. Uống mà không ăn có ngày chết sớm”. Y Tung cho rằng vợ “dạy đời”, liền hất tung mâm cơm, lao vào bóp cổ vợ. Nghe mẹ la hét, mấy đứa con chạy vào giằng cha ra. Thủ phạm hung hăng vùng vẫy, bị đàn con bế thốc ra ngoài, đóng cửa lại.  Đêm đó, mãi khi mọi người đi ngủ, “ma men” mới thôi chửi bới.
Sáng hôm sau, khi vợ đang chuẩn bị cơm để lên rẫy làm, thủ phạm từ nhà trên bước xuống tát thẳng vào mặt vợ. Cú đánh như trời giáng khiến bà vợ đập mạnh mặt vào cánh cửa bếp. Thấy mẹ bị đánh vô cớ, một người con trai chạy lại can ngăn. Thủ phạm dọa: “Ngày hôm nay tao sẽ cho mấy mẹ con mày chết hết” rồi bỏ đi ra ngoài. 
Sự việc tạm lắng xuống, mấy mẹ con dắt nhau lên rẫy. Đến khoảng 16h, Y’Sen (con trai v chồng  Y' Tung) đi làm về, thấy đói bụng, lấy nồi cơm để trên bếp xuống ngồi ăn. Đói quá, chàng trai cứ ăn mà không để ý. Đến chén thứ 3 thấy nóng lưỡi, chóng mặt, mới nôn thốc nôn tháo ra nền nhà, bò ra ngoài đường kêu cứu. Các nhân chứng chạy tới, phát hiện mặt mày nạn nhân đã tím tái, môi thâm đen, hơi thở yếu ớt, vội hô hoán đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện Lắk.
Thủ phạm trầm cảm sau khi gây án
Một tiếng sau, bà H’ Srăng và các con đi làm về, vừa bước vào nhà đã thấy sặc mùi thuốc diệt cỏ. Được hàng xóm báo tin con trai Y ‘Sen trúng độc đang cấp cứu ở bệnh viện, bà điếng người, nhớ lại câu nói lúc sáng của chồng “sẽ cho chết hết” liền chạy vào nhà lôi chồng ra tra hỏi.“Ông đã đầu độc thằng Y’ Sen phải không?”.
Thủ phạm khi đó vẫn còn ngái ngủ, quanh co chối cãi, chửi bới. Nhiều hàng xóm bức xúc: “Sao ông lại đầu độc chính con của mình. Ông là kẻ ác, buôn làng sẽ không tha cho ông đâu”. Nghe nói vậy, thủ phạm chạy ra sau nhà cầm chai thuốc diệt cỏ ngửa cổ tu một hơi. Tuy nhiên, các nhân chứng đã kịp thời can ngăn, đưa người đàn ông tồi tệ này đi cấp cứu. 
Nhân chứng bên hiện trường nơi nạn nhân bò ra kêu cứu
 Nhân chứng bên hiện trường nơi nạn nhân bò ra kêu cứu
Tại bệnh viện, qua cơn nguy kịch, Y’ Tung thừa nhận đã bỏ thuốc diệt cỏ định hạ độc vợ. Trưa 5/11, sau khi đi nhậu về, thủ phạm lấy chai thuốc diệt mầm cỏ nhãn hiệu ANCO đổ một lượng khoảng 20ml vào hộp nhựa màu đỏ đựng cơm trong bếp, rồi lên giường nằm ngủ. Khi ngủ dậy, mới biết con trai ăn trúng cơm có độc.
Bà H’Srăng trên mặt còn nhiều vết bầm tím, ngậm ngùi kể: “Từ ngày lấy chồng về, tôi không có ngày nào yên ổn hạnh phúc. Tui sống là vì mấy đứa con. Biết chồng nát rượu, tôi tìm mọi cách để góp ý, khuyên bảo nhưng ổng không nghe”.
Anh Y Nhanh (34 tuổi, con rể của thủ phạm) xác nhận: “Theo phong tục, sau khi cưới, tôi về sống nhà vợ. Nhưng được một thời gian vợ chồng tôi đã phải dọn ra ngoài ở vì không chịu được tính cách của cha. Ổng suốt ngày tụ tập nhậu nhẹt, say xỉn rồi về gặp ai cũng mắng mỏ, ai nói lại liền bị đánh”.
Ông Lục Văn Kiểm, Trưởng công an xã Đắk Phơi xác nhận, qua công tác nắm tình hình và xác minh vụ việc tại địa phương, khẳng định Y Tung có hành vi dùng thuốc độc giết vợ bất thành. Xét thấy vụ việc có dấu hiệu tội phạm và tính chất mức độ vượt quá thẩm quyền, toàn bộ hồ sơ liên quan đến sự việc đã được bàn giao cho cấp trên thụ lý."

Đọc thêm