Ân nhân của tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh là ai?

(PLVN) - Từng có lần gây tai nạn cho cụ già 87 tuổi nhưng cụ không bắt đền mà còn nhận anh Nguyễn Ngọc Mạnh là người thân và cho nhiều quà. Từ đó, anh Mạnh nghĩ cứ làm việc tốt, khó khăn sẽ có người giúp mình.
Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh.
Tài xế Nguyễn Ngọc Mạnh.

Việc cứu bé gái 3 tuổi từ tầng cao chung cư, với anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, ngụ Đông Anh, Hà Nội) không nhận là anh hùng. Anh kể "cũng từng gây ra tai họa" nhưng được chính nạn nhân giang tay cứu giúp.

Câu chuyện này khiến nhiều người tò mò, ai là ân nhân của Mạnh?. Điều này được anh chia sẻ trên báo Giao thông. Anh Mạnh cho biết, cũng có đôi lúc anh không tuân thủ Luật Giao thông, từng vượt đèn đỏ. Và thực tế là anh Mạnh cũng từng gây tai nạn.

"Cụ thể, ngày 8/1 năm ngoái, em gây tai nạn cho cụ già 87 tuổi ở Hà Tây, lỗi 100% do em. Tuy nhiên, cụ không những không bắt đền mà còn nhận em và gia đình là người thân, cho em nhiều quà. Từ đó, em nghĩ mình cứ làm việc tốt, việc thiện và khi mình khó khăn, sẽ có người giúp mình. Sau tất cả, em muốn mọi người cố gắng giữ bình tĩnh, đừng cố quá thành quá cố. Chậm nhưng chắc. Nhanh một giây có thể chậm cả đời", anh Mạnh tâm sự.

Sau hành động cứu bé gái, anh Mạnh vẫn muốn làm lái xe, làm những việc vợ chồng bàn bạc, xây dựng, phát triển gia đình trên mảnh đất của bố mẹ cho.

Tuy nhiên, anh cũng không thể theo được nghề xe tải quá lâu bởi anh bị thoát vị đĩa đệm, đốt sống cổ bị dính và không thể lái xe được lâu dù đây là nghề chính, mang lại thu nhập cho gia đình anh.

Khi không làm lái xe nữa, anh Mạnh dự định mở quán ăn và đây là việc vợ chồng anh đã bàn bạc từ lâu.

Đọc thêm