Ẩn ức sau những cuộc tình "chú &em"

(PLO) - Chênh nhau tới 24 tuổi nhưng Linh chẳng cảm thấy có vấn đề gì cho dù mỗi khi hai người đi chơi ở đâu đó thì ai cũng tưởng hai bố con. Linh lấy làm tự hào bởi cô có thể thoải mái nhõng nhẽo anh bạn trai của mình, chuyện ấy thì miễn chê và quan trọng nhất, cô thấy... mình khác biệt.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Khi "cỏ non" chạy theo "trâu già"
Hà Linh luôn là tiêu điểm của các chàng trai 9x và là chủ đề bàn tán ghen tị của rất nhiều các cô nàng trong trường. Tuy vậy, Linh chẳng hề có rung động với mấy cậu “gà bông” mà lại yêu Hùng, một người đàn ông sinh năm 70 và đã có gia đình. 
Chênh nhau tới 24 tuổi nhưng Linh chẳng cảm thấy có vấn đề gì cho dù mỗi khi hai người đi chơi ở đâu đó thì ai cũng tưởng hai bố con. Linh lấy làm tự hào bởi cô có thể thoải mái nhõng nhẽo anh bạn trai của mình, và quan trọng nhất, cô thấy.. mình khác biệt. Hơn nữa, "chuyện giường chiếu" thì khỏi nói rồi, Hùng là tay chơi có hạng nên với cô gái mới lớn này, chuyện làm cho Linh sung sướng mỗi ngày không phải là điều khó. Linh cứ lao vào Hùng như hổ bị đói lâu ngày vậy

Mặc cho các cô giáo trong trường kêu ca về tình trạng học hành sút kém của Linh, bố mẹ thì hoàn toàn không hề hay biết chuyện bởi mỗi lần họp phụ huynh thì Hùng toàn đi họp thay với cớ: bố mẹ Linh bận, chú ruột đi họp hộ. Đến lúc tình trạng học của em quá “bê bết”thì lúc đó bố mẹ Linh mới ngớ người ra vì con chảng bao giờ nói với bố mẹ. Thậm chí bố Linh suýt ngất khi biết tin con mình yêu người đúng bằng tuổi mình.

Còn với Hân, một teen thuộc thế hệ 5C tức là “con cháu các cụ cả”. Bố đang làm chủ tịch hôi đồng quản trị một công ty về thực phẩm, còn mẹ là giám đốc một ngân hàng. Bố mẹ Hân đang định học hết cấp 3 sẽ cho cô sang Mỹ du học thì đùng một cái, cô bỗng đổi ý không muốn đi du học vì yêu Lâm, trưởng phòng trong cơ quan mẹ và hơn mẹ 1 tuổi. Người đàn ông lõi đời kinh nghiệm ấy đã hạ gục trái tim của Hân.  Khi bị bố mẹ đe dọa cấm cản, Hân đã khóc lóc và nhịn ăn 2 hôm liền. 
Mặc dù thương con nhưng bố mẹ Hân vẫn quyết định không đổi ý, Hân đã tính kế “gạo nấu thành cơm”- có thai với Lâm. Khi mang tờ xét nghiệm về, mẹ Hân suýt ngất, bà không ngờ con gái mình lại bướng bỉnh tới chừng đó. Mệt mỏi vì cô con gái rượu quen được chiều chuộng chỉ thích làm những gì cô muốn, bây giờ bố mẹ Hân lại phải đau đầu nghĩ cách làm sao để trị được cô con gái này khi yêu đúng người đàn ông đào hoa một vợ nhưng đến 4 cô bồ. Nhưng Hân chẳng bao giờ tin lời mẹ, cô cho rằng mẹ chỉ bịa chuyện để ngăn cấm cô.

Chuyện tình “em-chú” không phải là chuyện hiếm. Với câu chuyện của Linh, cô gái mới lớn luôn tin rằng tình yêu của mình là số 1, cô luôn tự hào về người đàn ông của cuộc đời mình. Nhưng em đâu có biết rằng Hùng có hàng tá những em chân dài khác đang đợi. Với Linh, Hùng chỉ xác định giữ lại vì "em ấy ngon - ngu ngơ". Còn vợ con Hùng, làm sao mà Hùng bỏ được. Với tính cách ngây thơ của Linh thì với một tay cáo già về ăn chơi như Hùng có gì mà không trị được?

Còn với Hân, cho dù đang có thai nhằm đe dọa bố mẹ để cho mình không bị cấm đoán khi đến với Lâm, nhưng cô cũng chẳng có tư cách gì bởi vợ Lâm là một người vô cùng lọc lõi và khôn ngoan. Thậm chí cô ta còn không thèm ghen tuông và cũng chẳng có ý kiến gì bởi vì biết Lâm rồi sớm muộn sẽ bỏ. Hân yêu hết mình và cũng dâng hiến hết mình bởi nàng cho rằng: “vợ anh ta già xấu lại cũ kỹ, làm sao tươi ngon bằng mình được”. 
Lâm rất khôn, anh ta biết thừa sếp mình cưng con gái hơn trứng mỏng, và sau một khoảng thời gian biết mà chưa thấy sếp động chạm gì, anh ta cho rằng sếp sợ con gái bị tổn thương. Vì thế nên Lâm luôn lợi dụng Hân để năn nỉ xin xỏ cho công việc của anh ta được thuận lợi. Tiếp tục đến đâu thì chưa biết nhưng trước mắt, Hân chỉ là miếng mồi béo bở của lâm trên con đường thăng quan tiến chức mà thôi.
Ứng xử thế nào khi"cháu yêu chú"?
Chuyên gia tư vấn tâm lý Vũ Ánh Tuyết cho rằng:Các bạn đang trong độ tuổi tìm hiểu và khám phá, cho dù chuyện yêu đương là quyền của mỗi người, nhưng yêu bất cứ ai thì các em vẫn phải tìm hiểu kỹ. Tuổi tác chênh lệch nhau chưa phải là quan trọng bằng tình cảm của các em có tương lai hay không. Nếu yêu một người lớn tuổi chỉ vì họ dày dặn kinh nghiệm hay sự hiếu thắng của bản thân thì tình yêu đó chỉ tồn tại được trong sớm chiều mà thôi. 
Điều quan trọng nhất, sau những tình yêu đó là sự mất mát và tổn thương mà các em chưa thể lường trước được. Với kinh nghiệm và bản lĩnh sống chưa vững vàng, có rất nhiều em bị sa ngã khi không thể đối mặt được với cú sốc ấy, hoặc thậm chí buông thả bản thân. Điều này đem lại những tác hại vô cùng to lớn.

Với các bậc phụ huynh, khi con mình bắt đầu dậy thì, nên dành nhiều thời gian quan tâm trò chuyện tìm hiểu tâm tư của con, ngoài ra cũng cần quan sát thêm các mối quan hệ của con để cùng con định hướng cho chuyện tình cảm của mình. Nếu trong trường hợp biết con mình đang có những mối quan hệ không hợp lý, đừng nên vội vàng ngăn cản mà hãy cùng con tìm hiểu rõ ràng để cho con thấy những hệ quả sau này”

Đọc thêm