Anh nói muốn cả tôi và cô ta

(PLO) - Phát hiện anh ngoại tình với cô ta, tôi cũng đã nói rõ ràng mọi chuyện với chồng nhưng anh chỉ ậm ừ không dứt khoát. Anh nói anh thực sự muốn có cả tôi và cô ta chứ không muốn mất ai.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Vợ chồng tôi lấy nhau được 6 năm. Cách đây hơn một năm, anh ấy có ngoại tình với một cô gái làm chung ở cửa hàng. Cô gái này rất ghê gớm, toàn chủ động lả lơi nhắn tin rủ chồng tôi đi chơi, ăn uống. 
Cả hai người đã có quan hệ với nhau, sau đó cô ta mang thai. Cô ta nhắn tin yêu cầu chồng tôi phải ly dị để đến với mình. Anh không chịu thì cô ta đã gọi điện cho tôi và kể cho tôi biết toàn bộ quá trình họ hẹn hò, chuyện cô ta đã mang thai và yêu cầu anh phải chịu trách nhiệm. Lúc này chồng tôi quỳ xuống xin tôi tha thứ và hứa sẽ giải quyết trọn vẹn mọi việc. 
Dù rất đau đớn nhưng không còn cách nào khác, tôi đành để cho chồng tự xử lý vấn đề của mình. Anh đã chạy đôn đáo để đưa cô ta đi phá thai. Thế nhưng hai người ngừng liên lạc một thời gian rồi lại quay lại với nhau.
Lúc này không chịu nổi nữa, chính tôi là người chủ động gặp gỡ cô ta, nói chuyện nhẹ nhàng tế nhị, nhưng cô ta thẳng thừng tuyên bố rằng mình đã lỡ yêu chồng tôi rồi. Và dù tôi có làm gì cô ta cũng kệ vì giờ cũng chẳng còn gì để mất. 
Tôi cũng đã nói rõ ràng mọi chuyện với chồng nhưng anh chỉ ậm ừ không dứt khoát, anh nói anh thực sự muốn có cả tôi và cô ta chứ không muốn mất ai. Anh hay kiếm cớ đi công tác để đi du lịch cùng cô ta. Dù anh giấu nhưng trên facebook của cô ta vẫn đều đặn cập nhật status đang ở đâu. Qua đó tôi có thể biết được họ vẫn tiếp tục với nhau như thế này. 
Trước đây chuyện tiền bạc có bao nhiêu anh đều kể cho tôi nghe, nhưng từ ngày qua lại với cô gái kia anh không minh bạch nữa. Nếu tôi cần thì anh sẽ đưa chứ không đưa hết cho tôi vì còn phải chu cấp tiền cho cô ta nữa. 
Hôm trước tôi và anh cãi nhau, anh thẳng thừng tuyên bố “Nếu cô biết điều thì tôi sẽ có trách nhiệm, tiền nong hàng tháng tôi sẽ đưa cho cô đủ, còn không một đồng cũng không có. Cô nên nhớ, tôi luôn có hai con đường để lựa chọn, còn cô chỉ có một mà thôi, nên thôi bày đặt trò tra hỏi tiền bạc đi, có hỏi nữa tôi cũng không trả lời”. 
Cô kia còn nhắn tin cho tôi rằng: “Tôi và chị, trong cuộc chiến này xem ai thắng thua, chị sắp có câu trả lời rồi đấy”
Bây giờ tôi phải làm sao với người chồng và với cô nhân tình đang dương dương tự mãn kia? (Huyền)
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Chia sẻ với độc giả Huyền, chuyên viên tư vấn Nguyễn  Minh Anh đưa ra lời khuyên:
Ngoại tình là vấn nạn mà nhiều gia đình đang gặp phải, tôi thấy bạn đã tốn không ít công sức và thời gian để mong mọi việc sẽ trở nên ổn thỏa hơn, nhưng kết quả thì có lẽ bạn đã biết, chồng bạn là người tham lam, ích kỷ. Ban đầu anh ta muốn giấu diếm, nhưng đến khi không thể giấu được và có lẽ nắm được điểm yếu của bạn là không muốn mất gia đình nên anh ta công khai mặc sức cho bạn đau khổ. 
Trong hoàn cảnh của bạn, hiện giờ có lẽ bạn đã có phản ứng nhưng chưa rõ ràng quyết liệt với anh ấy mà chủ yếu dùng tình cảm và sự im lặng để hy vọng chồng thay đổi. Tuy nhiên anh ấy chẳng những không thay đổi mà còn công khai hơn và tỏ thái độ thách thức. Vì vậy lúc này bạn sẽ cần trao đổi lại với anh ấy lần nữa, một cách rõ ràng và kiên quyết. 
Chắc chắn anh ấy không thể lựa chọn cả hai như mong muốn mà chỉ có một con đường để đi nếu muốn duy trì cuộc hôn nhân này hoặc là tiếp tục cuộc tình với cô gái kia. Bạn đừng nghĩ rằng mình chỉ có một con đường duy nhất là ở lại như anh ấy nói, làm như vậy bạn sẽ biến mình thành người phụ thuộc, bị động và tự tước bỏ mất sự tự do của chính mình. Hãy tự quyết định một cách độc lập nếu như anh ấy không thay đổi, lúc đó bạn sẽ tìm thấy con đường mình đi. Hãy vững vàng và vượt qua mọi thách thức!

Đọc thêm