Áo dài của chúng ta

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Là chương trình diễn ra tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám – Hà Nội vào lúc 19h30 ngày 9/4/2021 do Viện nghiên cứu văn hóa Thăng Long  - Tạp chí Tinh Hoa Đất Việt thực hiện.
Nhà thiết kế Minh Hạnh ham gia chương trình với bộ sưu tập áo dài lấy ý tưởng từ nước Nga
Nhà thiết kế Minh Hạnh ham gia chương trình với bộ sưu tập áo dài lấy ý tưởng từ nước Nga

Chương trình trong khuôn khổ của chiến dịch “Áo Dài Di Sản Việt Nam” của Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với mong muốn phát huy hơn nữa  để áo dài trở thành Di sản văn hóa thế giới và là biểu trưng của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.

Hơn 600 bộ áo dài lấy ý tưởng từ 15 quốc gia trên thế giới như: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Hy Lạp, Đức, Pháp… sẽ được giới thiệu trong không gian văn hóa là Văn Miếu – Quốc Tử Giám thông qua 15 bộ sưu tập của 15 nhà thiết kế. Đặc biệt, nhà thiết kế Minh Hạnh bên cạnh vai trò là Tổng đạo diễn chương trình cũng sẽ tham gia chương trình với bộ sưu tập áo dài lấy ý tưởng từ nước Nga với nền văn hóa vĩ đại. 

Bộ sưa tập áo dài lấy ý tưởng từ Ấn Độ của NTK Ngọc Hân
Bộ sưa tập áo dài lấy ý tưởng từ Ấn Độ của NTK Ngọc Hân 

Hơn 400 diễn viên sẽ tham gia sự kiện này, trong đó đặc biệt là phu nhân các đại sứ Italia, phu nhân đại sứ Ấn Độ, phu nhân đại sứ Lào, phu nhân đại sứ Belarus, các thành viên của Mozambique… cùng các nghệ sĩ nhân dân như: NSƯT Thanh Tú, NSND Thu Hà, NSND Lan Hương, NSND Hoàng Cúc, NSND Minh Hòa, NSND Trà Giang. Ngoài ra có sự tham gia của 100 học viên của Học viện Phụ nữ, 40 thiếu nhi của đội tuyển trống thiếu nhi Hà nội, cùng 90 người mẫu từ TPHCM và Hà Nội. 

Ban tổ chức cho biết, tất cả các bộ sưu tập sẽ được thực hiện bằng chất liệu truyền thống Việt Nam như lụa và vải gai vốn là một chất liệu truyền thống bị lãng quên nhiều năm và đã được sống lại. Những chất liệu truyền thống Việt Nam này góp phần ghi thêm dấu ấn đậm nét về cội nguồn dân tộc trên chiếc áo dài.

Đọc thêm