Ba bé trai đạp xe từ Cà Mau lên TP HCM tìm cha mẹ

(PLVN) - Baanh em từ 11 đến 14 tuổi chỉ có 55.000 đồng để đi từ Cà Mau lên TP HCM tìm cha mẹ.
Ba anh em đạp xe đi tìm cha mẹ đã đoàn tụ cùng gia đình.
Ba anh em đạp xe đi tìm cha mẹ đã đoàn tụ cùng gia đình.

Ngày 8/12, Công an huyện Phú Tân (tỉnh Cà Mau) cho biết đã tìm thấy 3 bé trai được gia đình trình báo mất tích trước đó tại quận Bình Tân (TP HCM).

Ba em là Đỗ Nhật Huy (11 tuổi), Phan Văn Hậu (14 tuổi) và Phan Văn Ngoan (12 tuổi), đều là học sinh Trường THCS Tân Hưng Tây (xã Tân Hưng Tây, huyện Phú Tân).

Thông tin ban đầu, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cha mẹ Huy, Ngoan và Hậu (anh em họ với nhau) lên TP HCM làm thuê. Ba em ở nhà với bà nội.

Ngày 1/12, Huy, Hậu và Ngoan đạp xe lên TP HCM tìm cha mẹ. Khi đi, các em có được 15.000 đồng nên mượn thêm bạn 40.000 đồng. Trong quá trình di chuyển, các em chỉ ăn bánh mì và dưa leo, còn ngủ thì mệt đâu ngủ đó, bên vệ đường. Theo lời các em, ban đầu các em đi ba xe đạp nhưng dọc đường một xe bị hư nên phải bỏ lại và ba em đi hai xe đạp để lên đến TP HCM.  

Lúc được tìm thấy tại TP HCM, các em còn 2 ổ bánh mì và 1 chai nước. 

Thông báo tìm 3 cháu đạp xe tìm cha mẹ được chia sẻ trên rộng rãi trên mạng xã hội (ảnh Facebook).
Thông báo tìm 3 cháu đạp xe tìm cha mẹ được chia sẻ trên rộng rãi trên mạng xã hội (ảnh Facebook).

Sau khi vượt quãng đường dài tìm cha mẹ, 3 anh em đến phòng trọ ở TP HCM thì cha mẹ các em đã về Cà Mau để tìm con do không thấy tin tức gì.

Khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Bình Tân đã hỗ trợ liên hệ với người thân các cháu để đưa về nhà. Chiều 7/12, một clip đã đăng cảnh các em được gặp lại cha mẹ. Các em khóc nhiều khi gặp người thân. 

Trước đó, khi nhận được tin báo mất tích của gia đình, Công an huyện Phú Tân tích cực hỗ trợ tìm kiếm. Một tờ rơi thông báo tìm người có thông tin của ngành chức năng về việc tìm 3 bé được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Đọc thêm