Bà con 'xóm nghèo' trắng đêm nấu bánh chưng tặng người lính Tây Nguyên chống dịch

(PLVN) - Thấu hiếu nỗi vất vả của hàng trăm cán bộ, chiến sỹ đang nỗ lực chống dịch Covid – 19 trong cái nắng gần 40 độ C nơi biên giới, người dân “xóm nghèo” xã Ia Yok (huyện Ia Grai, Gia Lai) “trắng đêm” gói bánh chưng mang đến hỗ trợ các anh...
Bà con 'xóm nghèo' trắng đêm nấu bánh chưng tặng người lính Tây Nguyên chống dịch

Những ngày giữa tháng tư, Tây Nguyên nắng như đổ lửa. Tuy nhiên, hàng chục bà con các thôn Hương Bình và Hợp Nhất (xã Ia Yok, huyện Ia Grai, Gia Lai) không quản ngại chung tay, góp gạo để nấu bánh chưng hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sỹ ở khu vực cách ly và khu vực biên giới.

Người dân trên địa bàn xã đã hỗ trợ tiền, gạo nếp, lá chuối… rồi chia về một số hộ gia để tự gói bánh, tránh tập trung đông người.

Người dân tự nấu bánh ở nhà để tránh tập trung đông người
Người dân tự nấu bánh ở nhà để tránh tập trung đông người 

Bà Võ Thị Nhung (58 tuổi, Thôn Hương Bình, xã Ia Yok) chia sẻ: “Chúng tôi vốn là những thanh niên xung phong nên thấu hiểu sự gian khổ của người lính trong thời bình và thời chiến trên nhiều mặt trận. Chính vì vậy, chúng tôi muốn góp chút sức lực ở hậu phương để hỗ trợ các anh có sức khỏe, tiếp tục bám vững trên vành đai biên giới và các khu vực cách ly thực hiện nhiệm vụ”.

Bà Trương Thị Diện (59 tuổi, Thôn Tân Hợp, xã Ia Yok) bộc bạch: “Khi nghe việc hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sỹ chống dịch Covid – 19, người dân trong xã rất hưởng ứng. Mọi người đã tự nguyện xin góp tiền, gạo nếp, thịt và củi để nấu bánh… Bà con đã chia nhau ra gói hơn 100 cái bánh chưng, bánh tét trong gần 3 giờ. Số còn lại đi mua các nhu yếu phẩm là hàng chục thùng mì tôm, bánh, sữa…để gửi kèm cho các chiến sỹ”.

Trong đêm 9/4, nhiều điểm nấu bánh đỏ lửa. Tại nhà chị Nguyễn Thị Tuyến (Thôn Hương Bình, xã Ia Yok), hai nồi lớn chứa gần 50 cái bánh. Chị Tuyến mưu sinh bằng nghề gói bánh chưng để bán phục vụ các dịp tết nên khi nghe mọi người ủng hộ các cán bộ, chiến sỹ phòng chống dịch, chị đã nhiệt tình đứng ra đảm nhiệm phần lớn việc gói và nấu bánh. Chị và gia đình thức trắng đêm để canh nồi bánh chín kịp đưa lên cho các chiến sỹ dùng bữa sáng.

Ảnh: Người dân thức trắng đêm nấu bánh để kịp ăn sáng cho cán bộ chiến sĩ
Ảnh: Người dân thức trắng đêm nấu bánh để kịp ăn sáng cho cán bộ chiến sĩ 

Trong ngày 10/4, đại diện một số người dân đã trực tiếp mang hơn 100 chiếc bánh chưng cùng các nhu yếu phẩm đến hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sỹ thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai.

Ảnh: Người dân trao tặng cho cán bộ chiên sĩ đang làm nhiệm vụ chống dịch những chiếc bánh thấm đẫm nghĩa tình
Ảnh: Người dân trao tặng cho cán bộ chiên sĩ đang làm nhiệm vụ chống dịch  những chiếc bánh thấm đẫm nghĩa tình

Ông Hồ Việt Bắc (Phó Chủ tịch UBND xã Ia Yok) cho biết: “Bên Hội phụ nữ, đoàn thanh niên báo cáo đây là việc làm ý nghĩa của bà con và trên tinh thần tự nguyện làm nên chính quyền xã ủng hộ. Tuy nhiên, lãnh đạo xã cũng đã khuyến cáo người dân tránh tụ tập đông người, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong mùa dịch’.

Đọc thêm