'Bà hỏa' thiêu trụi 3 ngôi nhà, người dân hì hục khuân hàng ra đường

(PLVN) - Đến hơn 12h30 trưa ngày 23/3, ngọn lửa bốc cháy từ một gara ô tô lây lan sang 2 ngôi nhà bên cạnh tại thị trấn Tây Sơn (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) mới được khống chế dập tắt sau hơn 3 giờ đồng hồ.
Hiện trường vụ cháy (ảnh X.Đ)
Hiện trường vụ cháy (ảnh X.Đ)

Theo đó, vào khoảng 10h sáng cùng ngày (23/3) tại cửa hàng sửa chữa ô tô Tuấn Yến (tại khối 2, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) bất ngờ một ngọn lửa bùng phát lên. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cửa hàng. 

Sau đó, ngọn lửa bao trùm cả một góc đường, lan sang hai ngôi nhà bên cạnh, những người dân chỉ còn cách đưa những vật dụng giá trị ra khỏi nhà để hạn chế thiệt hại. Những người khác dùng các phương pháp thô sơ để dập lửa nhưng bất thành.

Đưa hàng hóa ra ngoài ki ốt để tránh thiệt hại do vụ cháy gây ra (ảnh X.Đ)
Đưa hàng hóa ra ngoài ki ốt để tránh thiệt hại do vụ cháy gây ra (ảnh X.Đ)

Những hộ dân có nhà và cửa hàng buôn bán gần vụ cháy đã phải sơ tán và di chuyển đồ đạc ra bên ngoài. Hàng trăm người có mặt tại hiện trường nhưng ngọn lửa quá lớn không thể khống chế được.

'Bà hỏa' thiêu trụi 3 ngôi nhà, người dân hì hục khuân hàng ra đường ảnh 2
Những nỗ lực để hạn chế thiệt hại do đám cháy (ảnh X.Đ)

Nhận được tin báo, Đội PCCC Công an thị xã Hồng Lĩnh lập tức lên đường đến hỗ trợ dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do quãng đường khá xa, khi có mặt tại hiện trường, hầu như ba ngôi nhà đã bị lửa bao trùm. Lực lượng PCCC đã nỗ lực để dập tắt đám cháy cũng như hạn chế lây lan sang các ki ốt gần đó.

Hơn 12h cùng ngày, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế, dập tắt, rất may không gây thiệt hại về người song 3 căn nhà bị thiêu rụi cùng nhiều tài sản bên trong. 

Đọc thêm