Bác sĩ chuyên khoa đề nghị cho nhập khẩu sextoy?

(PLO) - Vì thiếu hiểu biết, vì e ngại quan niệm truyền thống…, nhiều người, trong đó có những phụ nữ đã giải quyết nhu cầu sinh lý bằng sản phẩm hỗ trợ tình dục không an toàn, dẫn đến bao chuyện “cười ra nước mắt”. Theo các bác sỹ, các chuyên gia sản khoa để tránh hậu quả đáng tiếc, nên xem xét việc nhập khẩu mặt hàng này và định hướng cho người sử dụng.
Bác sĩ chuyên khoa đề nghị cho nhập khẩu sextoy?
Những chuyện bi hài mang tên sextoy
Anh Hoàng Việt Vĩnh (quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) trong một lần đi điều trị tiết lộ: “Vợ chồng tôi đều có chung sở thích là dùng thêm đồ chơi tình dục. Có những đợt may mắn, chỉ mua hàng để có thêm cảm hứng thì không vấn đề gì. Nhưng khi đụng đến hàng ở cấp độ cao hơn thì cả hai vợ chồng bị dị ứng vùng kín. Sau khi đi kiểm tra bác sĩ, được kết luận nguyên nhân do sử dụng các thiết bị không an toàn. Ngẫm lại, hai vợ chồng hú vía, cảm thấy rất nguy hiểm và ngay lập tức thôi không dùng nữa”.
Một cặp vợ chồng ngoài 40 tuổi ở quận Ba Đình đã có với nhau hai mặt con nhưng vì  áp lực công việc nên chuyện chăn gối của anh chị trở nên nhàm chán. Người chồng tìm đến những cửa hàng sextoy và chọn mua chiếc máy giúp vợ tăng cảm giác. Còn anh sắm cho mình một ít bao cao su có hình thù quái lạ. Anh thuyết phục mãi vợ mới đồng ý thử…
Nhưng chỉ sử dụng đến lần thứ ba, anh chị thấy mùi khét và bỏng rát ở bộ phận nhạy cảm. Họ hoảng sợ tìm hiểu thì phát hiện bộ phận để chạy chức năng rung bị chập điện. Hỏi vợ, hóa ra mỗi lần vệ sinh cho sextoy, chị không tháo hẳn pin ra, lại còn ngâm cả nước sôi nên nước tràn vào. Hôm đó, chị Linh phải đi khám bác sĩ.
Anh Vinh - bạn của người viết bài này là một “dân chơi” sành điệu ở Hà thành chán cảnh “người thật việc thật”, anh đã mua búp bê tình dục về dùng. Ban đầu, do chưa tìm hiểu kỹ, anh vào một trang mạng tìm mua, được mang hàng đến tận nơi, người vận chuyển còn nói “chắc nịch” là hàng “xịn”. Ai ngờ khi dùng, đồ bị chảy nước, bốc mùi và xẹp hơi do silicon “rởm”. Anh Vinh chia sẻ: “Sau tai nạn đó, tôi đã gọi điện đến người bán hàng và được người này giải thích, với số tiền hai triệu đồng chỉ được hàng như vậy. Trừ khi tôi bỏ ra hẳn 10 triệu đồng mua một “em” ngon hơn”.
Nên tạo điều kiện cho nhu cầu chính đáng của con người 
Hai vợ chồng bà Nguyễn Thị B. đều là những người có vị trí cao trong doanh nghiệp. Chồng bà chẳng may mắc bệnh không thể thực hiện thiên chức đàn ông khi bà đang ở tuổi hồi xuân. Không dám nghĩ đến chuyện “quan hệ ngoài luồng”, bà đã tìm đến một người bạn là chuyên gia sản khoa và được tư vấn sử dụng các dụng cụ tình dục (sextoy) an toàn. 
Trường hợp của bà B không phải là cá biệt hiện nay. Theo TS Luật học Nguyễn Huy Quang, thay vì những hành vi trái quy định pháp luật, trái đạo đức như cặp bồ, đi mua dâm…, phụ nữ dùng sextoy để giải quyết nhu cầu tình dục là một cách giải trí lành mạnh, tích cực. Chính bởi vậy, TS Quang cho rằng, người dân nên thay đổi cách nghĩ và bình thường hóa với phương pháp giải quyết này. Nhưng, để bảo đảm an toàn, nên sử dụng những dụng cụ tình dục có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng…
Cùng quan điểm, bác sỹ Hoàng Xuân Đại - một người có nhiều năm nghiên cứu về tình dục học khuyên những người phụ nữ có đời sống gối chăn không hòa hợp nên sử dụng dụng cụ sextoy có độ an toàn cao.
Cũng theo bác sỹ Đại, tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường của con người nên nó cũng phải được xem trọng. Tùy theo sức khỏe và khả năng của từng người mà nhu cầu tình dục mạnh hay yếu, nam hay nữ cũng vậy. Đặc biệt, vào độ tuổi hồi xuân (35-40 tuổi) do ảnh hưởng của nội tiết tố, nhu cầu tình dục của phụ nữ rất mạnh. Khi thỏa mãn nhu cầu sinh lý, con người mới được giải phóng năng lượng, họ sẽ trẻ trung hơn, yêu đời hơn, làm việc hăng say hơn. 
Trường hợp sinh lý không được đáp ứng, hoặc bị kìm nén sẽ sinh ra cáu bẳn, tinh thần không ổn định, nhanh bị lão hóa và có thể phát sinh những hành vi tiêu cực... Thực tế, vì thiếu hiểu biết, ngại ngùng nên thay vì sử dụng các dụng cụ hỗ trợ tình dục hợp vệ sinh, đạt quy chuẩn, một số phụ nữ lại dùng những cách thức quái dị hoặc dùng các vật thể nguy hiểm để giải quyết nhu cầu sinh lý. Thế nên mới có chuyện không ít chị em phải tức tốc đến bệnh viện cấp cứu vì hệ quả không mong muốn…
“Bi kịch của phụ nữ là vì quan niệm truyền thống nên không dám thể hiện, mong muốn khả năng của mình trong tình dục” - bác sỹ Hoàng Xuân Đại nói. Vì thế, cùng với việc thay đổi nhận thức, theo bác sỹ Đại, nên xem xét có chính sách nhập khẩu chính thống mặt hàng hỗ trợ tình dục… Hiện do quan niệm xã hội nên thị trường sextoy vẫn hoạt động rất dè dặt, lén lút, dẫn đến việc người dân có nhu cầu phải sử dụng hàng “rởm”, ảnh hưởng đến sức khỏe là điều khó tránh khỏi. 
Một giải pháp để cân bằng cuộc sống
Đồ chơi tình dục nếu sử dụng thông minh thì không những không có hại mà còn giúp cho con người cân bằng được cuộc sống của mình. Nhưng thực tế, vì xã hội còn quá kỳ thị với việc làm này nên có hiện tượng phụ nữ (từ thời cổ đến nay) tiện gì thì nhét hết vào âm đạo của mình để tạo khoái cảm. Việc làm này vô cùng nguy hiểm đến tính mạng, ảnh hưởng đến việc có con sau này. Nhiều nam giới có thói quen thủ dâm từ bé và họ thực hiện dễ dàng hơn, các phương tiện hỗ trợ cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu họ mua phải đồ chơi tình dục “trôi nổi”, không đảm bảo chất lượng, hoặc sử dụng không đúng cách dẫn đến dị ứng, tổn thương bộ phận sinh dục cũng cực kỳ nguy hiểm.Theo tôi, muôn đời nay thủ dâm vẫn luôn tồn tại. Vì thế, nên nghĩ “thoáng” hơn về hành vi này, không nên kỳ thị với đồ chơi tình dục. Hãy để nó đi vào cuộc sống một cách chính đáng thì mới kiểm soát được chất lượng, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
(Chuyên gia sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Thái Hà)

Đọc thêm