Bác sĩ 'soái ca' 'bỏ bùa' cả mẹ và con bệnh nhân

(PLO) - Một "mẹ bỉm sữa" vừa đăng bài viết lên mạng xã hội với status "Soái ca của các nhi đồng kí truyện!". Giọng hài hước nhưng thông tin chị chia sẻ khiến người đọc xúc động.
Hình ảnh bác sĩ một tay truyền nước, một tay khám cho bệnh nhi.
Hình ảnh bác sĩ một tay truyền nước, một tay khám cho bệnh nhi.

Bài viết mang đến một cảm nhận khác về người làm nghề y, trong bối cảnh nghề này bị phản ánh còn nhiều tiêu cực như hiện nay.

Theo người mẹ trên, chuyện về vị bác sĩ "đến trẻ con cùng phải mê mẩn" diễn ra vào sáng 10/3: "Chả là con em sốt cao nên em đưa con đi vào viện Xanh Pôn cấp cứu. Mà khoa cấp cứu Nhi ở đây thì quá nửa em nhớ mặt luôn. Điều không nên tự hào, em biết.

Ôi thật bất ngờ. Bác sĩ nhi hôm nay cũng ốm. Dũng sĩ diệt mầm bệnh cũng ốm. Bác sĩ đáng sợ trong mắt trẻ con trong truyền thuyết cũng ốm. Một tay truyền nước một tay khám cho bệnh nhi. Vẫn chuyên nghiệp, vẫn nghiêm túc cũng không quên phần hóm hỉnh. Con em dạng mồm to thấy bác sĩ cái là gào thét rồi nước mắt lã chã. Ấy vậy dù bác ốm đến thế vẫn nhẹ nhàng với dỗ con em để khám. Các chị ạ, bình thường có nhiều người nói toàn gặp cảnh bác sĩ mắng xơi xơi, mặt nặng như chì với bệnh nhân... Đấy là lúc khỏe mạnh đấy nhé, còn đây em được thực nghiệm luôn. Hoàn toàn trái ngược”.

Diễn biến tiếp theo của "truyền thuyết xuất hiện ngoài đời thực" (lời bình của người chia sẻ link bài viết bình - PV) có thể làm tan chảy tim không ít “mẹ bỉm sữa” khác: “Em đi ra đi vào khoa cấp cứu Nhi vì con em phải truyền nước. Thấy bác sĩ hết bệnh nhân lại leo lên giường nằm nghỉ. Qua tấm màn trắng em thấy bác thực sự mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Nằm được vài phút thì lại nhanh chóng dậy vì bệnh nhi ồ ạt đến. Bé thì đi ỉa, bé thì sinh non do mẹ không biết cách bế nên tím tái khó thở, bé thì sốt cao ... lại tất tả với chiếc gậy truyền đi khám cho từng bệnh nhân.

Người ốm ta khám cho người, ta ốm ai khám cho ta?”

Theo lời tác giả bài viết, bác sĩ không chỉ là “soái ca” với riêng mẹ con chị. Nhiều phụ huynh có con khám bệnh thời điểm đó tại Xanh Pôn cũng đã chụp lại cảnh bác sỹ khám cho con em mình như thế.

Chị xúc động bày tỏ: “Nhân đây em thay mặt con em, bệnh nhân của bác chúc bác mau khỏi để tiếp tục sứ mệnh thiên thần áo trắng”.

Cư dân mạng đồng cảm với chị: “Thật ngưỡng mộ... xứng đáng với câu nói của Bác Hồ ''lương y như từ mẫu''. Chúc bác sỹ mau khỏi bệnh để tiếp tục cống hiến cho đời”.

Đọc thêm