Bạn đã biết công dụng tuyệt vời từ bã trà?

(PLO) -Thường người Việt ta pha trà uống nước xong có thói quen bỏ luôn cả bã mà đâu biết rằng phần bã ấy biết bao tuyệt vời.
Bạn đã biết công dụng tuyệt vời từ bã trà?

Chữa hôi chân, pha nước tắm 

Các tinh chất của bã trà không hề mất hết đi khi pha nước uống, nhất là hương thơm từ lá trà. Chính vì vậy bạn có thể tận dụng lại bã trà để trị hôi chân bằng cách ngâm vào nước ấm, sau đó cho bã trà khô vào chà xát kĩ để gây bớt mùi, thực hiện đều đặn mỗi ngày thì mùi hôi chân sẽ dần biến mất và không làm bạn mất tự tin nữa. 

Kết quả hình ảnh cho bã trà chữa hôi chân

Ngoài ra, bạn cũng có thể cho bã trà vào một túi vải rồi ngâm lọc trong nước ấm, sau đó pha loãng ra để tắm, nước tắm này sẽ cho hương thơm tự nhiên, dễ chịu mà lại không gây hại cho da nữa. Vừa tiết kiệm, vừa thơm tho ngại gì không thử nhỉ? 

Trị hơi thở nặng mùi 

Hơi thở nặng mùi khiến ta không tự tin khi giao tiếp, thay vì bỏ hàng mớ tiền để mua nước súc miệng bạn hoàn toàn có thể dùng bã trà để trị hơi thở nặng mùi ấy. Sau mỗi lần đánh răng xong, hãy dùng ít bã trà ngâm với nước ấm, súc miệng qua lại rồi nhả ra, vừa thơm miệng lại vừa chắc răng, và bã trà cũng không khiến răng bạn bị vàng đâu, chỉ khiến hơi thở thơm mát hơn thôi. 

Kết quả hình ảnh cho bã trà Trị hơi thở nặng mùi

Trị thâm mắt 

Những nàng có đôi mắt gấu trúc thì đừng bao giờ bỏ bã trà nhé, nó là nguồn nguyên liệu thần tiên để đánh bay quầng mắt thâm xấu của bạn đấy. Cho bã trà vào 2 miếng vải mỏng, ngâm nước ấm rồi đắp lên vùng mắt bị quầng thâm, sau đó rửa sạch lại mặt với nước, bạn sẽ thấy đốm thâm được cải thiện triệt để luôn. 

Làm tan vết bầm 

Nếu bình thường bạn hay được mách lăn trứng gà nóng để giúp tan vết bầm thì nay có thêm một cách nữa từ bã trà vô cùng đơn giản, rẻ tiền mà bạn ghi nhớ thêm nha. Bạn ngâm bã trà trong nước nóng khoảng 3-5 phút sau đó đắp lên vết bầm sẽ giúp máu bầm tan nhanh. 

Loại bỏ mùi gỗ mới 

Khi tậu một món đồ nội thất bằng gỗ nào mới về nhà cũng khiến ta khó chịu do mùi gỗ quá nồng. Bạn hoàn toàn có thể loại bỏ mùi gỗ mới khó chịu này bằng cách ngâm bã trà, sau đó dùng khăn nhúng và lau trên bề mặt gỗ sẽ giúp giảm đi mùi gỗ mới đấy. 

Kết quả hình ảnh cho bã trà Hút ẩm ngừa nấm mốc

Hút ẩm ngừa nấm mốc 

Bã trà khô có khả năng hút ẩm không thua kém gì gói hút ẩm thông thường đâu, mà lại còn tốt cho sức khỏe . Mọi người cứ cho bã trà vào những ngóc ngách nấm mốc trong nhà, bã trà sẽ phát huy tác dụng hút ẩm, giữ ngôi nhà luôn khô ráo. 

Đọc thêm