Bàn giao 2 trạm bờ liên lạc giúp ngư dân vững tâm bám biển

(PLO) - Ngày 27/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng hai trạm bờ cho hai Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bảo Ninh và xã Hải Thành, thuộc TP. Đồng Hới (Quảng Bình) để đảm bảo việc nối mạch thông tin liên lạc giữa đất liền và tàu thuyền đánh bắt cá của ngư dân trên vùng biển chủ quyền của Tổ quốc.
Ngư dân Quảng Bình buồn lưới đánh cá trên khơi.
Ngư dân Quảng Bình buồn lưới đánh cá trên khơi.

Hai trạm bờ liên lạc đều được xây dựng với nhiều thiết bị, máy móc hiện đại như hệ thống máy tính liên lạc tầm xa tích hợp GPS VX 1700, tháp ăng ten với độ cao hơn 18m, hệ thống vi tính tích hợp nhiều phần mềm chuyên dụng như báo cáo vị trí kinh - vĩ độ của tàu thuyền trên biển khơi, thiết bị lưu trữ giữ liệu Mecom DL 04... Tổng số tiền để xây dựng 2 trạm bờ này hơn 500 triệu đồng, từ nguồn quỹ của Chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa”.

Với hệ thống này, tàu thuyền của ngư dân nếu có máy thông tin liên lạc tầm xa có thể giữ liên lạc ổn định với đất liền ở khoảng cách tối đa là 500 hải lý (hơn 900km). Tại buổi lễ, ông Lê Thuận Văn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Bình yêu cầu UBND các xã Bảo Ninh và Hải Thành phải xây dựng được quy chế quản lý, sử dụng để hệ thống trạm bờ liên lạc hoạt động hiệu quả nhất.
Ngư dân xã Bảo Ninh bội thu cá sau chuyến bám biển dài ngày.
 Ngư dân xã Bảo Ninh bội thu cá sau chuyến bám biển dài ngày.

Hiện Bảo Ninh và Hải Thành là 2 xã có số tàu thuyền tham gia đánh bắt trên biển thuộc hàng nhiều nhất tỉnh Quảng Bình với gần 700 chiếc. Trong đó, hơn 400 tàu đủ sức bám biển dài ngày. Các trạm bờ đi vào hoạt động sẽ giúp ngư dân vững tâm vươn khơi, phát triển kinh tế và khẳng định chủ quyền biển đảo của Quốc gia.

Đọc thêm