Bảng giá của các ngôi sao khi đi dự sự kiện

(PLO) -  Sự xuất hiện của cựu danh thủ đội tuyển Anh, David Beckham tại lễ ra mắt ô tô thương hiệu Việt VinFast khiến nhiều người ngỡ ngàng. Các ngôi sao đi dự sự kiện lớn đều được trả thù lao hậu hĩnh và đây cũng là lĩnh vực hái ra tiền của các siêu sao kể cả sau khi đã lui về hậu trường.
Beckham xuất hiện tại lễ ra mặt VinFast
Beckham xuất hiện tại lễ ra mặt VinFast

Theo trên trang chào hàng Beckham tham dự sự kiện được “thét” với mức giá 500 ngàn đến 1 triệu USD tại Mỹ, còn giá ở quốc tế thì họ không công bố.

Giá tham dự sự kiện của sao quốc tế không thể biết mức chính xác được và luôn mập mờ. Vì họ hay chính xác là agent của họ không công bố con số mà dùng chiêu trò làm ăn và làm giá để thương lượng với đối tác.

Nên chúng ta chỉ có thể đoán chừng trong thu nhập của năm của sao đó tính theo từng ngày thu nhập bình quân rồi cộng thêm các giá trị của sao nữa để tính ra được mức già trung bình tạm tính để có thể thấy được giá thương lượng giữa đối tác với agent của Beckham.

Việc công bố 500 ngàn đến 1 triệu đô là con số không bao giờ là chính xác và rõ ràng cả, ngay cả khi nhãn hàng hoặc agent của sao công bố cũng chỉ là con số ảo để làm giá cả.

Một cách để nâng tầm giá trị của sao lên và bên công ty quản lý, phát triễn thương hiệu có thêm được nhiều giá trị cho những “phi vụ” làm ăn sau này.

Bảng giá của các ngôi sao nổi danh thế giới dao động từ 1 triệu ddeens1,4 triệu đô la Mỹ
Bảng giá của các ngôi sao nổi danh thế giới dao động từ 1 triệu ddeens1,4 triệu đô la Mỹ

Hiện tại, thu nhập bình quân của Beckham chừng trên dưới 100 ngàn USD/ ngày. Các giá trị cộng thêm của sao cho sự kiện PR và tùy thuộc các "hành động' hay phát ngôn của sao mà agent họ cộng thêm giá vì mỗi yêu sách cho sao là có giá hết.

Giá thuê một post của Beckham trên Instagram có giá gần 1 triệu USD một lần. Đó là giá chào hàng, nhưng không biết đàm phán thì có giảm không?

Nên nói rằng giá tham dự sự kiện của Beckham vừa rồi hàng triệu đô là nói quá, vì giá của các sao thế giới thuộc hàng “khủng” như: Elton John; Aerosmith; Ricky Martin; Bruno Mars; Shakira khoảng 1 triệu đến 1,4 triệu đô la Mỹ.

Thương hiệu của Beckham bây giờ chắc chắn không bằng những tên tuổi kia. Và theo giới thạo tin thì giá của Beckham bây giờ khoảng trên giới 200 ngàn đô.

Beckham trước đây được quản lý bởi công ty XIX Entertainment do ông trùm truyền thông Simon Fuller nỗi danh toàn cầu. Sau này hai bên không hợp tác nữa và Beckham đứng ra lập nhóm riêng để khai thác hình ảnh.

Simon Fuller là một nhà quản lý âm nhạc người Anh và đồng thời được coi là người sáng lập hệ thống các chương trình thần tượng âm nhạc "Idol" trên khắp thế giới như American Idol, Australian Idol, Canadian Idol  và một loạt các phiên bản Idol tại nhiều nước khác nhau. Năm 2007, tạp chí Time bình chọn ông là một trong 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Vợ chồng Beckham và ông bầu cũ Simon Fuller (đứng giữa vợ chồng Beckham)
Vợ chồng Beckham và ông bầu cũ Simon Fuller (đứng giữa vợ chồng Beckham)

Đọc thêm