Bao cao su vương vãi, gái mại dâm 'tiếp khách' quanh đình làng ở Huế

(PLO) - Sau những lần “mua bán”,  hàng chục chiếc bao cao su bị vứt vương vãi khắp khuôn viên của một ngôi đình làng cổ có từ hàng trăm năm trước ở Huế, khiến người dân và du khách vô cùng bức xúc.
Đình làng Phú Thạnh, nơi gái mại dâm chọn để   "hành nghề"
Đình làng Phú Thạnh, nơi gái mại dâm chọn để "hành nghề"

Bao cao su vương vãi khắp đình làng

Đó là những gì đang xảy ra ở đình làng Phú Thạnh, tọa lạc ở khu vực công viên Phú Xuân, gần đường Lê Duẩn, phường Phú Thuận, TP. Huế. Đây là nơi thờ một vị tướng triều Lê được xây dựng từ hàng trăm năm trước và là một trong những ngôi đình lớn còn sót lại quanh cố đô Huế. Tuy nhiên, chốn linh thiêng cổ kính này lại bị ô uế, vấy bẩn bởi sự xuất hiện của rác thải, đặc biệt là bao cao su đã qua sử dụng.

Bao cao su vương vãi xung quanh đình
Bao cao su vương vãi xung quanh đình

Bao cao su vương vãi khắp khuôn viên đình, vỏ của sản phẩm nhạy cảm này cũng bị vứt tứ tung khiến người dân vô cùng bức xúc. Theo lời một hộ gia đình sống gần đó, bao cao su quăng bừa bãi đã trở thành “vấn nạn” từ rất lâu ở ngôi đình linh thiêng này.

 

Nhiều du khách nước ngoài đi ngang qua không khỏi rùng mình, ngạc nhiên khi chứng kiến vô số bao cao su vương vãi ở một nơi thờ tự linh thiêng như vậy.

Bao giờ hết cảnh “chướng mắt” vì mại dâm?

Khoảng 19h tối một ngày se lạnh, người viết qua khu vực Bến Me, đến đường Lê Duẩn, gần với đình làng Phú Thạnh, thấy 4-5 phụ nữ đứng tuổi, tay cầm mũ bảo hiểm, dù trời se lạnh nhưng nhiều người vẫn ăn mặc hở hang, đứng uốn éo, khêu gợi. Cảnh “mua bán” diễn ra trắng trợn, tấp nập. Từ thanh niên trai tráng đến những ông xích lô, xe thồ, bán dạo… nườm nượp ghé vào.

Gái mại dâm đứng dọc đường Lê Duẩn mời chào khách
Gái mại dâm đứng dọc đường Lê Duẩn mời chào khách

Chỉ vài phút, hai thanh niên chạy xe máy đã "kèo" xong giá các "gái già", được các "gái" này dẫn lui phía sau đình làng Phú Thạnh. Sau khoảng 10 phút, hai gái mại dâm đã phục vụ xong và tiếp tục vẫy khách, còn hai thanh niên vội phóng xe đi.

Trong lờ mờ ánh đèn, một cặp đang “hành sự” với nhau ngay ở một gốc cây xà cừ to sát bên đình làng Phú Thạnh.

Gái mại dâm đứng đợi khách làng chơi trước khu vực Bến Me
Gái mại dâm đứng đợi khách làng chơi trước khu vực Bến Me

Cứ thế, trong một tiếng đồng hồ từ 21h đến 22h, các "gái" tiếp đến “3 hiệp” ngay ở đình làng Phú Thạnh và các gốc cây, bãi cỏ xung quanh đình làng. Theo lời của nhiều người dân xung quanh đó, nếu trời mưa gió, khách sẽ được các gái dẫn vào ngay sát trong đình làng Phú Thạnh để “hành sự”.

Ông Nguyễn Văn Bá, Trưởng ban điều hành đình làng Phú Thạnh cho biết, bao cao su vương vãi đầy sau đình làng vì đình nằm gần với khu vực Bến Me - nơi lâu nay nhức nhối với nạn mại dâm. Đặc biệt sau các ngày Giáng sinh, lễ Tết... thì bao cao su của gái mại dâm dồn lại rất nhiều, chất cả đống. Điều này khiến người dân địa phương cũng như du khách không khỏi ám ảnh khi vô tình nhìn thấy.

Ông Bá nhấn mạnh: “Khu vực đấy trước nay thường xuyên xuất hiện tình trạng như vậy, đối tượng chủ yếu là gái mại dâm, họ thường đưa khách đến đó hành sự. Công an cũng đã rình ban đêm, bắt lên đồn địa phương răn đe và phạt hành chính rồi giáo dục”.

Những vỏ bao cao su vừa mới sử dụng
Những vỏ bao cao su vừa mới sử dụng

Ông Bá cho rằng việc cấm tuyệt đối tình trạng này là khó bởi lực lượng ít: “Nếu muốn làm "chắc ăn hơn" phải có nhiều lực lượng, địa phương lại ít quá. Hơn nữa có thể khi công an xuất hiện thì những đối tượng canh cho những đối tượng này gọi điện báo tin cho nhau.

Họ biết giờ đi tuần tra của công an, nên nhiều khi đợi công an về thì mới hoạt động. Công an ít người vì thế không thể trực ở khu vực đó 24/24 được, chỉ có thể cắt cử nhau xuống tuần tra.

Các lực lượng xuống tuần tra chủ yếu là công an phường và dân phòng. Ở phường có khoảng 6 tổ, tất cả có khoảng 10-15 người. Họ kiểm tra trên thành phố về tới đây, đi những chỗ tối tăm lục soát. Nếu thấy đối tượng nào xuất hiện thì bắt.

Tuy nhiên chúng cứ quan sát khi công an đi tuần tra về thì mới xuất hiện, nói chung công an làm chỉ giảm đi thôi chứ không thể hết được. Từ trước tới nay chúng không hành sự trong sân đình là tôn trọng lắm rồi”.

Xung quanh đình đâu đâu cũng có bao cao su
Xung quanh đình đâu đâu cũng có bao cao su

Ông Bá cho biết thêm: “Bên ngoài nhiều khi cũng có cơ động của thành phố họ đi tuần, mùa mưa rét này nên cũng đỡ hơn. Công an ban ngày thì không cần tuần tra, ngày họ cũng không dám hoạt động mà thời gian hoạt động từ 6h chiều đến đêm.

Tôi cũng biết việc vứt bừa bãi thế gây ảnh hưởng môi trường, ô uế đình chùa, vì vậy mà tôi cũng cho một người sáng dọn dẹp thu gom bao cao su đốt đi hoặc chôn. Sáng người dọn ấy thu được nhiều bao cao su lắm…”.

Một người dân gần đó cũng nửa đùa nửa thật cho hay: “Cứ tình trạng xảy ra như ri thì theo tôi nên lắp các bóng đèn khắp cả khu vực ni, cho đèn điện sáng trưng cả đêm thì may ra chúng nó mới ngại, thì sẽ giảm thôi.”

Đọc thêm