Bao nhiêu khách hàng ở Thừa Thiên - Huế được giảm giá điện?

(PLVN) - Theo PC Thừa Thiên Huế, toàn tỉnh có trên 290.000 khách hàng được giảm giá điện (Do dịch COVID-19). Trong đó, số khách hàng sinh hoạt tiêu dùng có gần 274.000 (Mức giảm tiền điện là 10% các bậc thang từ 1/4); thời gian áp dụng từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5,6,7/2020.
Trên 274.000 khách hàng sinh hoạt tiêu dùng sẽ được giảm 10% giá điện trong 3 tháng, từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5,6 và 7.
Trên 274.000 khách hàng sinh hoạt tiêu dùng sẽ được giảm 10% giá điện trong 3 tháng, từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5,6 và 7.

Ngoài ra, nhóm khách hàng sản xuất và kinh doanh có trên 15.100 (Mức giảm 10% ở tất cả các khung giờ, tính từ kỳ hóa đơn gần nhất kể từ ngày 16/4).

Đối với cơ sở lưu trú du lịch, toàn tỉnh có khoảng 1.200 khách hàng, các khách hàng này sẽ được áp dụng mức giảm chuyển đổi từ giá kinh doanh sang giá sản xuất khi bổ sung một số giấy tờ liên quan xác minh đáp ứng điều kiện của Luật Du lịch năm 2017 (Nếu không cũng được hỗ trợ giảm 10% giá điện kinh doanh), bắt đầu được tính ở kỳ hóa đơn gần nhất từ ngày 16/4.

"Điện còn thì dân khỏe, điện rẻ thì dân an".
"Điện còn thì dân khỏe, điện rẻ thì dân an". 

Ngoài ra, PC Thừa Thiên – Huế còn giảm 100% tiền điện cho các cơ sở (không phải là khách sạn) được dùng để cách ly, khám, chữa bệnh COVID. Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các khách sạn được dùng để cách ly bệnh nhân COVID-19.

Hóa đơn tiền điện dự báo sẽ tăng do nhu cầu sử dụng điện tăng cao mùa nắng nóng. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nền nhiệt trung bình khu vực Thừa Thiên - Huế trong các tháng mùa hè năm nay có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm từ khoảng 0,5 - 1 độ C. Trong các đợt nắng nóng, nhiệt độ có thể lên tới 39 - 42 độ C. Các đợt nắng nóng cũng sẽ tiếp tục kéo dài, khiến nhu cầu điện tăng cao trong các tháng mùa khô năm 2020.

Tiết kiệm điện một thói quen cần thiết
 Tiết kiệm điện một thói quen cần thiết

Theo ông Nguyễn Đại Phúc (Phó Giám đốc PC Thừa Thiên – Huế), thời tiết nắng nóng dẫn đến nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp cũng tăng theo. Do đó, PC Thừa Thiên - Huế khuyến nghị khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, khách hàng sử dụng điện nên chủ động kiểm soát tình hình sử dụng điện hàng ngày bằng cách sử dụng các công cụ tra cứu trực tuyến do PC Thừa Thiên Huế triển khai, như ứng dụng EVNCPC CSKH trên thiết bị di động hay tra cứu tại website CSKH https://cskh.cpc.vn.

Cũng theo ông Phúc, đơn vị luôn sẵn sàng lắng nghe, ghi nhận và giải quyết thấu đáo mọi ý kiến phản hồi của khách hàng trong quá trình sử dụng điện, một cách tận tâm, chuyên nghiệp.

Đọc thêm