Báo PLVN bàn giao 4 căn nhà tình thương cho bà con nghèo ở Sóc Trăng

(PLO) - Báo PLVN vừa phối hợp với UBND thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) bàn giao 4 căn nhà tình thương cho 4 hộ nghèo, cận nghèo, gia đình thương binh, bệnh binh trên địa bàn xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
Ông Trần Phong Trần, Trưởng CQĐD Báo PLVN tại ĐBSCL (thứ 3 từ trái sang bàn giao nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Long Đỉnh)
Ông Trần Phong Trần, Trưởng CQĐD Báo PLVN tại ĐBSCL (thứ 3 từ trái sang bàn giao nhà tình thương cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Long Đỉnh)

Cả 4 gia đình được trao tặng đều là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nhu cầu bức thiết về nhà ở. Ngôi nhà họ ở trước đây chỉ dựng hờ che tạm để trú nắng trú mưa. Nhà cửa trống trước hụt sau, cột kèo xiêu vẹo và lúc nào cũng phải sống trong sự bất an, lo lắng, không biết sẽ bị ngã đổ lúc nào. Tuy nhiên, những nỗi lo lắng đó đã tan biến và niềm vui đã hiển hiện rõ nét trên những khuôn mặt khắc khổ. Những căn nhà khang trang, kiên cố sẽ giúp họ “chống chọi” với mưa giông, bão tố

Lặn lội đến với từng hộ gia đình, chúng tôi cảm nhận gia đình nào cũng mang không khí vui tươi, náo nhiệt. Mọi người đều háo hức, cười nói vui vẻ trong nhà mới.

Ngồi trong căn nhà tường khang trang, kiên cố, ông Trần Thế Dũng (60 tuổi), ngụ ấp Trà Sết, xã Vĩnh Hải không khỏi bùi ngùi, xúc động. Ông chia sẻ: “Thật tình tui rất cảm ơn Báo PLVN và thị xã Vĩnh Châu đã tạo điều kiện, hỗ trợ để gia đình tui có một căn nhà khang trang, kiên cố như thế này. Nếu không có sự hỗ trợ của các cô chú, không biết đến bao giờ nhà tui mới được như vầy. Bây giờ trời mưa cũng khỏi sợ dột nước. Sự quan tâm của báo PLVN và thị xã Vĩnh Châu, xã Vĩnh Hải sẽ tiếp thêm động lực cho gia đình tôi, cố gắng phấn đấu làm ăn để có cuộc sống ổn định và khá giả hơn”.

Nói vài ba câu, ông Dũng lại kèm vào 2 chữ “cảm ơn”. Điều này thể hiện rõ niềm vui, sự hạnh phúc vô bờ của gia đình ông Dũng khi sở hữu một căn nhà mới và lòng biết ơn sâu sắc với địa phương và các đơn vị hỗ trợ.

Mang cùng tâm trạng với ông Dũng, bà Ông Thị Mùi (ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải) cũng vui mừng không kém. “Tui vui quá, tui cũng không biết nói gì nữa. Căn nhà trước đây lợp lá lụp xụp, khi gió lớn cứ lo nó bị sập. Bây giờ thì khỏi sợ nữa, căn nhà kiên cố thế này thì gió mạnh cỡ nào cũng không sập được”, bà Mùi nói trong sự vui mừng và hạnh phúc.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Nhiên, Phó Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho biết, chương trình “Chung tay xóa nghèo pháp luật” hướng về biên giới biển đảo của Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức tại Vĩnh Châu thực sự là một chương trình ý nghĩa và thiết thực. Bên cạnh việc tuyên truyền pháp luật về biên giới, biển đảo giúp nâng cao nhận thức của người dân, chương trình còn trao quà và tặng 4 căn nhà tình thương cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, bà cũng bày tỏ sự biết ơn đối với Báo PLVN, Cty TNHH Nhà nước MTV XSKT Cần Thơ, Cty CP Đầu tư Xây lắp miền Nam đã tài trợ 4 căn nhà, hỗ trợ địa phương trong công tác chăm lo nhà ở, xóa đói giảm nghèo cho người dân. Bên cạnh đó, bà Nhiên cũng nhắn nhủ, các gia đình cần phải cố gắng gìn giữ và chí thú làm ăn ổn định cuộc sống để không phụ sự hỗ trợ giúp đỡ của Báo và địa phương.

Tại buổi lễ, ông Trần Phong Trần, Trưởng Cơ quan đại diện Báo PLVN tại ĐBSCL chúc mừng 4 hộ gia đình đã có được căn nhà mới khang trang, kiên cố giúp ổn định cuộc sống. Đồng thời, cảm ơn UBND thị xã Vĩnh Châu, UBND xã Vĩnh Hải đã hỗ trợ Báo PLVN tổ chức thành công chương trình và là “cầu nối” để Báo có thể trao 4 căn nhà đến 4 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn./.

Đọc thêm