Bất chấp dịch Covid-19, hàng trăm người 'kéo nhau' đi tắm biển Cửa Lò

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Mặc những khuyến cáo của chính quyền địa phương trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, hàng trăm người dân vẫn đổ xô đi tắm biển Cửa Lò, Sầm Sơn.
Người dân tập trung đông đúc tại bãi biển dù tình hình dịch Covid-19 phức tạp. (Ảnh: VietNamNet)
Người dân tập trung đông đúc tại bãi biển dù tình hình dịch Covid-19 phức tạp. (Ảnh: VietNamNet)

Chiều 30/4, tại các bãi biển Cửa Lò (Nghệ An), Sầm Sơn (Thanh Hóa), rất nhiều người dân vẫn vô tư tập trung thành từng nhóm tắm biển, chơi thể thao, thả diều, check-in…

Có đến hàng trăm người dân từ nhiều nơi đổ về hai bãi biển này. Họ tập trung thành từng nhóm chơi thể thao, đánh bóng chuyền, ăn uống, nói chuyện, tắm biển… rồi lên bãi cát nghỉ ngơi. Các nhà hàng dọc bãi biển tấp nập khách ăn uống. Ô tô của đậu kín quanh các nhà hàng và khách sạn. 

Hầu hết các du khách ở đây đều không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác, tụ tập đông người… theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Người dân tập trung chơi bóng chuyền tại bãi biển Cửa Lò (Nghệ An).(Ảnh: Vietnamnet)
 Người dân tập trung chơi bóng chuyền tại bãi biển Cửa Lò (Nghệ An).(Ảnh: Vietnamnet)

Chị Hoàng Thảo Ng. cho biết: “Cả năm mới được 1 ngày lễ nên tôi đã cùng gia đình lên kế hoạch đến biển Cửa Lò chơi. Tuy là lúc ăn uống, tắm biển không thể đeo khẩu trang, nhưng sau đó, gia đình tôi vẫn cố gắng đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với người xung quanh.”

Sau khi liên tục phát hiện các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng những ngày qua, khách du lịch ở các điểm, khu du lịch lớn đã hủy đặt phòng, hủy tour dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. Tuy nhiên, biển Cửa Lò, Sầm Sơn vẫn sầm uất, người dân vẫn đổ xô về.

Theo báo cáo của Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa, lượng khách đặt phòng trong dịp 30/4-1/5 này lên tới 85% công suất phục vụ của toàn tỉnh.

Đọc thêm