Bắt học sinh nghỉ học để giáo viên đi dự đám cưới

(PLO) - Chuyện thật như đùa trên đã xảy ra tại Trường Mầm non Trung Lễ (xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Các phụ huynh phản ánh trong 1 tháng có đến 2 lần học sinh phải nghỉ học để các giáo viên đi dự đám cưới đồng nghiệp trong trường.
Nhà trườngthông báo cho học sinh nghỉ học để đi đám cưới cô Duyên
Nhà trườngthông báo cho học sinh nghỉ học để đi đám cưới cô Duyên
Anh Trần Văn H.- phụ huynh một học sinh cho biết, cuối buổi chiều ngày 7/3, khi anh đến trường đón con thì thấy trên bảng tin nhà trường thông báo: “Ngày mai (thứ 4 ngày 8/4/2015) các cháu nghỉ học. Buổi sáng đám cưới cô Duyên; buổi chiều họp hội đồng”. 
Thấy thông báo kỳ lạ “bắt” học sinh toàn trường nghỉ học như vậy là không hợp lý nên các phụ huynh phản ánh với Hiệu trưởng nhà trường nhưng lịch nghỉ học vẫn được thực hiện. 
Sáng ngày 8/4, khi nhiều phụ huynh có mặt tại Trường Mầm non Trung Lễ thì tất cả các lớp học đều “cửa đóng then cài...”, các giáo viên đều không có mặt tại trường.  Liên hệ với ông Lê Chí Thành, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đức Thọ cho biết huyện không có kế hoạch nghỉ học mà hiện nay tùy một số trường mầm non trên địa bàn huyện có giáo viên đang khảo sát để thi tuyển vào viên chức thì nhà trường tự sắp xếp lịch nghỉ.
Trong khi đó, bà  Thái Thị Minh Hồng, Phó phòng thì cho biết chiều 7/4, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trung Lễ gọi điện lên cơ quan thông báo có đồng nghiệp trong trường tổ chức đám cưới và xin phép cho học sinh nghỉ học sáng thứ tư, sẽ dạy bù vào ngày thứ bảy. 
Phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ đã có ý kiến về việc này là về nguyên tắc không được phép cho học sinh nghỉ học đột xuất để đi dự đám cưới, nhưng nếu nhà trường xin phép phụ huynh cùng chính quyền địa phương và nhận được 100% ý kiến đồng ý thì có thể cho học sinh nghỉ học rồi bố trí dạy bù hôm sau.
Bà Hồng cũng cho biết thêm, sắp tới Phòng GD&ĐT huyện Đức Thọ sẽ thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc. “Nếu chưa nhận được 100% ý kiến đồng tình của phụ huynh học sinh và chính quyền địa phương mà lãnh đạo Trường Mầm non Trung Lễ vẫn cho học sinh nghỉ học để đi dự đám cưới thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, bà Hồng nói.
Như vậy, Trường Mần non Trung Lễ tự ý cho học sinh nghỉ học để toàn thể giáo viên để đi dự đám cưới cô Duyên là sai quy định. Vụ việc trên đã khiến nhiều phụ huynh học sinh bức xúc.
Cũng theo phản ánh của phụ huynh, cách đây hơn 2 tuần, con một “cô nuôi” (người nấu ăn) trong trường tổ chức đám cưới, trường cũng cho học sinh nghỉ học để các cô đi dự đám cưới và thông báo dạy bù vào ngày thứ bảy nhưng sau đó cũng không tổ chức dạy bù cho các cháu học sinh… 

Đọc thêm