Bất ngờ với công dụng chăm sóc tóc từ hành tây

(PLO) -Sử dụng hành tây thường xuyên sẽ giúp làm dày và dài mái tóc của bạn, loại bỏ được nhiều vấn đề về da đầu, như nhiễm nấm, gàu,… Nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh một cách tự nhiên. Hành tây phù hợp với cả da đầu khô lẫn da đầu nhờn
Bất ngờ với công dụng chăm sóc tóc từ hành tây

Chữa rụng tóc bằng xát hành tây trực tiếp lên da đầu

Nếu tóc bạn bị rụng tóc nhiều thời gian gần đây, cách dễ dàng và đơn giản nhất để giúp tóc khỏe và mọc trở lại đó là sử dụng hành tây đắp lên da đầu. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2002 trên tờ Dermatology Journal đã cho thấy rằng tác động của hành tây ngăn chặn tóc rụng rất tốt. 73% những người đã thử phương pháp, tóc rụng của họ đã mọc trở lại và bóng khỏe hơn.

Hoặc bạn có thể sử dụng 2 cốc rưỡi hành tây và đun sôi sau đó để nguội trong vòng 50 phút. Sau đó sử dung dịch này dội lên tóc trước rồi gội đầu lại bằng dầu và nước như bình thường rồi lau khô tóc nhẹ nhàng với khăn bông.

Hành tây và rượu

Thái hành tây thành từng khoanh và băm nhỏ bỏ thêm một chút rượu rum và để như vậy trong vòng 24 giờ. Sau đó lọc lấy nước từ hỗn hợp trên để sử dụng xoa bóp trên da đầu.

Ủ tóc với nước ép hành tây giúp tóc mau dài

maxresdefault

Bạn cần chuẩn bị khoảng 2 củ hành, gọt bỏ gốc, lột vỏ và rửa sạch. Bào nhuyễn hành tây và ép (hoặc vắt) lấy nước. Bạn có thể thái lát rồi cho vào máy xay sinh tố cho nhanh. Sau đó thoa nước ép hành tây lên mái đầu, tập trung vào chân tóc và da đầu, massage trong ít phút. Gội đầu sạch lại với nước sau ít nhất 15 phút (tốt nhất là khoảng 30-45 phút).  Cách này bạn nên sử dụng 1-2 lần/tuần.

Thay thế cho dầu xả

Pha 1 thìa nước ép hành tây với 1 lít nước ấm rồi dùng nó như bước cuối cùng sau khi bạn gội đầu. Nó không chỉ giúp nhanh mọc tóc mà còn làm mượt tóc. Có thể dùng cách này mỗi ngày.

Tuy nhiên bằng cách này thì mùi hành tây trên tóc bạn sẽ lưu lại cho đến lần gội sau.

Mặt nạ da đầu bằng hành tây và thìa mật ong nguyên chất

caramelized-onion-marmalade

– Bạn cần 1 củ hành tây và 60ml rượu.

– Lột vỏ và xắt nhỏ hành tây sau đó cho chúng và 1 chai thủy tinh, cho rượu vào. Để như vậy qua đêm.

– Sáng hôm sau bạn dùng vải lọc lấy dung dịch rồi dùng nó massage lên da đầu.

– Rồi gội sạch lại với dầu gội và nước ấm.

Cách này nên dùng 1 lần/tuần, do rượu có thể làm khô tóc của bạn./.

Đọc thêm