Bé 10 tháng tuổi thành biểu tượng của thảm kịch máy bay Nga

(PLO) - Bức ảnh chụp em bé 10 tháng tuổi nhìn những chiếc máy bay qua cửa kính ở sân bay St. Peterburg trước khi lên chuyến bay đến Ai Cập đã trở thành biểu tượng đau thương của thảm kịch máy bay Nga bị rơi hôm 31/10.
Bé Darina Gromova nhìn những chiếc máy bay qua cửa kính ở sân bay St. Peterburg
Bé Darina Gromova nhìn những chiếc máy bay qua cửa kính ở sân bay St. Peterburg
Bé Darina Gromova là nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong số 224 người xấu số trên máy bay Airbus 321 số hiệu 7K9268 của Nga bị rơi ở Ai Cập. Chiếc máy bay gặp nạn khi đang trên đường trở về thành phố St. Petersburg của Nga từ khu nghỉ mát Sharm El-Sheikh của Ai Cập.
Cha mẹ của bé là chị Tatiana và anh Aleksey cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn. Vài tiếng trước khi máy bay cất cánh từ St.Peterburg tới Sinai, chị Tatiana đăng tải bức ảnh chụp bé Darina Gromova lên mạng xã hội kèm lời chú thích: “Tại Sân bay Quốc tế Pulkovo ở St.Peterburg”.  
Chị không thể ngờ được rằng đây là hình ảnh cuối cùng của bé và nó trở thành biểu tượng đau buồn cho thảm họa hàng không của nước Nga.
Nhiều người bày tỏ cảm xúc đau đớn khi nhìn bức ảnh. “Yên nghỉ nhé thiên thần bé nhỏ. Quá đau lòng trước cái chết của các nạn nhân, đặc biệt khi bé mới 10 tháng tuổi. Trái tim tôi như bị bóp nghẹt…”, một người chia sẻ trên Twitter.
Hành khách trên máy bay gặp nạn gồm có 25 trẻ em, 192 người lớn trong đó khoảng 140 người là phụ nữ. Hầu hết trong số họ là du khách Nga, có 3 người Ukraine và 1 người Belarus.  Đây được coi là thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử hàng không Nga.
Hôm 1/11,  Nga đã tổ chức quốc tang cho các nạn nhân. Hàng trăm người đã tụ tập ở sân bay Pulkovo,  St. Peterburg để đặt hoa và nến.
Tại nhiều nước như Macedonia, Belarus, Ukraine, Ba Lan… người dân cũng đến đại sứ quán Nga để đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân xấu số.
Rạng sáng 2/11  (theo giờ địa phương), chuyến bay đầu tiên đưa thi thể các nạn nhân chiếc máy bay Airbus mang số hiệu 7K-9268 sẽ về đến Nga. Một không khí đau buồn bao trùm sân bay quốc tế Pulkovo tại thành phố Saint Peterburg. Mặc dù theo thông báo phải đến 3 giờ sáng (tức là 7 giờ theo giờ Việt Nam), nhưng từ suốt đêm qua, người thân của các nạn nhân đã túc trực ở sân bay để đón người thân bị  thiệt mạng trong vụ máy bay rơi.

Đọc thêm