​Bé 15 tháng tuổi tử vong sau 4 ngày gửi tại điểm giữ trẻ không phép?

(PLVN) - Mới gửi con được 4 ngày tại một điểm giữ trẻ không phép, vợ chồng người công nhân nghèo đau đớn khi phát hiện con không còn ý thức được, đầu bầm tím, chân tay mềm hẳn, sau đó tử vong. 
Mẹ cháu bé kể lại sự việc
Mẹ cháu bé kể lại sự việc

Theo anh Nguyễn Thành Khẳm (SN 1993, ngụ khu vực 5, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), khoảng 17h ngày 5/6, anh đến nhà bà Võ Thị Gái (SN 1964, thường gọi là bà 5 Rô, ngụ khu vực 3, phường Bùi Thị Xuân) đón con trai là cháu N.T.K (15 tháng tuổi) thì bà Gái nói cháu đang ngủ. Quan sát, anh thấy trên trán cháu có vết bầm. 

“Tôi hỏi thì bà Gái nói cháu bị té xe lắc lúc 9h sáng nên bị bầm ở trán, bà đã chườm đá cho tan vết bầm. Sau đó, tôi ẵm cháu trên tay rồi ngồi sau xe máy và được con gái bà Gái chở về. Khi cha con tôi vừa về đến nhà cũng là lúc vợ tôi đi làm về nên vào nựng con thì phát hiện cháu không còn ý thức được nữa, đầu bầm tím, chân tay mềm hẳn”, anh Khẳm cho biết.

Ngay sau đó, cháu K được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu. Chẩn đoán xác định cháu bị chấn thương sọ não. “Bác sĩ nói sọ não của cháu có một vết rạn nứt. Máu bầm tụ trong não của cháu quá nhiều và lâu. Tới 22h cùng ngày, bác sĩ chụp phim lần 2 và bảo để trị liệu thuốc tan máu bầm cho cháu, chứ mổ thì rất nguy hiểm. Đến 1h ngày 8/6 thì cháu không qua khỏi”, chị Trịnh Thị Thúy Nga (SN 1993, mẹ cháu K) nghẹn ngào cho biết.

Vợ chồng anh Khẳm cưới nhau vào năm 2017 và đến nay chỉ có một đứa con duy nhất là cháu K. Vợ chồng anh mới gửi con cho bà Gái giữ ngày 2/6 thì đến ngày 5/6 cháu gặp nạn. Trước khi xảy ra sự việc, anh làm công nhân gỗ, còn vợ làm công nhân may cho các công ty tại địa phương. Vợ chồng anh đang sống với cha mẹ già.

Ngôi nhà cũng là điểm giữ trẻ của bà Gái
Ngôi nhà cũng là điểm giữ trẻ của bà Gái

Trao đổi với chúng tôi vào chiều ngày 13/6, bà Nguyễn Thị Tường Vi - Chủ tịch UBND phường Bùi Thị Xuân cho biết, ngay sau sự việc, chính quyền địa phương đã đến động viên, chia sẻ với gia đình anh Khẳm. “Điểm giữ trẻ tại nhà bà Gái là tự phát, không có giấy phép, hoạt động đã 14 năm. Tại thời điểm xảy ra sự việc, bà đang giữ 5 cháu bé. Bà Gái có nói là cháu K. bị té xe lắc vào 9h ngày 5/6, còn nguyên nhân về cái chết của cháu K như thế nào thì hiện đang được cơ quan công an điều tra làm rõ”, bà Vi nói.

Được biết, sau cái chết của cháu K, các lực lượng chức năng TP Quy Nhơn đã đến khám nghiệm tử thi, lấy lời khai những người có liên quan để điều tra làm rõ. 

Đọc thêm