Bé gái 11 tuổi mất tích khi tu học tại chùa

(PLVN) - Ngày 14/12, Công an phường Hòa Thuận Đông (quận Hải Châu, Đà Nẵng) xác nhận, đơn vị đang triển khai lực lượng tìm kiếm bé gái 11 tuổi đang tu học tại chùa Sư Nữ Bảo Quang (Đà Nẵng) bị mất tích. 
Bé gái 11 tuổi tu học tại chùa bị mất tích (ảnh giá đình cung cấp)
Bé gái 11 tuổi tu học tại chùa bị mất tích (ảnh giá đình cung cấp)

Bé gái tên La Khổng Quỳnh Như. Chị Khổng Thị Mỹ Hà (mẹ bé gái) cho biết, bé Như được gia đình gửi đến ở tại chùa Sư Nữ Bảo Quang nằm trên đường Núi Thành gần 6 tháng. Bé gái theo học văn hóa tại Trường THCS Trần Hưng Đạo, cách chùa khoảng 200 m.

"Thời gian trước con tôi có một số vấn đề về tâm lý, sau đó tôi đưa cháu lên chùa Sư Nữ Bảo Quang, cháu muốn ở lại, từ đó đến nay cũng gần 6 tháng. Thường ngày cháu được các sư cô chăm sóc ăn ở, đọc kinh. Còn buổi chiều đến trường học văn hóa", chị Hà thông tin.

Theo chị Hà, tối 9/12, bé Như đi khỏi chùa và không liên lạc gì với gia đình. Ngay sau khi phát hiện sự việc, gia đình chị cùng các sư cô đã trình báo công an hỗ trợ tìm kiếm nhưng đến nay chưa có kết quả. Bé gái cao khoảng 1m58, nặng 60kg, nước da ngâm, bé cạo đầu giống chú tiểu, có chỏm tóc dài phía trước.

“Các sư cô tại chùa cho biết chiều 9/12 vẫn thấy bé đi học về ăn uống bình thường. Trước đó hai hôm (tối 7/12) tôi lên chùa thăm con thì cháu chia sẻ buồn chuyện học hành ở trường và cảm thấy áp lực. Trước khi bỏ đi, cháu có viết lại nhật ký với nội dung buồn chán vì bị mọi người coi thường...”, chị Hà nói.

Đọc thêm