Bé gái 8 tháng bị bỏ rơi trước cửa nhà dân giữa đêm

(PLVN) - Bé gái đặt trong thùng xốp kèm lá thư viết tay nội dung nhờ nuôi cháu nên người.
Bé gái bị bỏ lại.
Bé gái bị bỏ lại.

Thông tin ban đầu, khoảng 23h ngày 6/10, bà Nguyễn Thị Chín (thôn Giếng, xã Quảng Thanh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) phát hiện một bé gái được đặt trong thùng xốp để trước cửa nhà. Bên trong thùng xốp có lót chăn, cạnh đó là túi đựng 2 bộ quần áo, 1 bình sữa, 1 hộp sữa bột và bức thư viết tay.

Bức thư có nội dung: "Tôi sinh cháu bé ngày 4/2/2020. Do điều kiện kinh tế khó khăn tôi không nuôi được. Tôi đặt cháu ở đây, ông bà cô bác nào gặp cháu nuôi dạy cháu nên người. Tôi xin cảm ơn".

Bé gái được đặt trong thùng xốp cùng lá thư viết tay.
Bé gái được đặt trong thùng xốp cùng lá thư viết tay.

Bà Chín sau đó báo sự việc lên chính quyền địa phương. Chính quyền xã Quảng Thanh cùng các ban ngành đoàn thể liên quan nhanh chóng có mặt tại hiện trường, lập biên bản sự việc.

Thời điểm phát hiện, bé gái sức khỏe tốt, ngoan, không quấy khóc. Sáng 7/10, cháu bé được đưa đến Trạm Y tế xã Quảng Thanh để kiểm tra sức khỏe ban đầu.

UBND xã Quảng Thanh đã phát thông tin trên hệ thống truyền thanh và niêm yết thông tin cháu bé tại địa phương để tìm người thân.

Sau thời gian này, nếu gia đình nơi cháu bé bị bỏ rơi trước cửa nhà có nguyện vọng nuôi cháu, địa phương sẽ hướng dẫn nhận nuôi theo quy định.

Đọc thêm