Bé gái bị bỏ lại trước cổng nhà dân ở Lâm Đồng

(PLVN) - Một bé gái khoảng 15 ngày tuổi, nặng gần 3kg được người dân thôn Đại Đoàn Kết, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng phát hiện trước cổng nhà.
Bé gái bị bỏ rơi trước của nhà người dân.
Bé gái bị bỏ rơi trước của nhà người dân.

Trước đó, sáng 27/6, ông Tạ Văn Bình (trú thôn Đại Đoàn Kết) đến trình báo với chính quyền địa phương về việc nhặt được một bé gái khoảng 15 ngày tuổi.

Thời điểm phát hiện, cháu bé nặng gần 3kg, được quấn trong một chiếc tã màu hồng nhạt, trên tã có in dòng chữ Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ. Ngoài ra, chân trái của cháu bé cũng có dấu mực màu xanh của bệnh viện, ghi một số thông tin về ngày sinh, tên tuổi thân nhân nhưng vì mờ không đọc được.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ủy ban nhân dân xã Đan Phượng đã hướng dẫn và hỗ trợ cho ông Bình tiếp tục chăm sóc cháu nhỏ. Đồng thời, phía xã đã thông báo rộng rãi trên phương tiện truyền thông của địa phương. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có ai đến nhận lại cháu bé.

Hiện Ủy ban nhân dân xã đang xin ý kiến tham mưu của Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Lâm Hà về các thủ tục, quy định cho-nhận con nuôi. Sau 10 ngày, nếu không có người thân đến nhận lại cháu, chính quyền địa phương sẽ tiến hành các thủ tục khác để tạo điều kiện cho cháu bé được người nhận nuôi chăm sóc, nuôi dưỡng và phát triển theo đúng quy định....

Đọc thêm